0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cục nóng điều hòa bị rò điện và cách sử lý

13:00 22/01/2021

Bản chất của dòng điều hòa Inverter là tiết kiệm điện năng tối đa và có độ bền rất cao. Tuy nhiên khi vào quá trình hoạt động theo thời gian sử dụng điều hòa Inverter có thể phát sinh một số hư hỏng như rò rỉ điện ở cục nóng . Khi vô tình chạm tay vào dàn nóng là bị điện giật tê tê, gây hoang mang lo lắng và nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân thiết bị rò điện là do đâu và cách xử xử lý rò điện ở cục nóng điều hòa như thế nào?

1.Nguyên nhân cục nóng điều hòa bị rò điện

Sự cố rò điện thường xảy ra ở những chiếc dàn nóng được lắp đặt ngoài trời, tiếp xúc nhiều với mưa nắng trong suốt một thời gian dài, bị xuống cấp. Khi máy hoạt động, một số mãnh kim loại có thể rung lắc, tiếp xúc với hộp kim loại chứa boar mạch (điều hòa inverter có boar dàn nóng) phát sinh ra dòng điện, tuy nhiên ở cường độ rất nhỏ, chỉ một vài Micro Ampe (mA) nên hoàn toàn không gây nguy hại đến tính mạng con người. Tuy nhiên dàn nóng thường được treo ở những nơi có độ cao, nên chẳng may bạn leo trèo làm gì đó, lỡ đụng phải, dòng điện gây tê tê sẽ làm cho tâm lý bạn hoảng loạn mà buông tay, có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

Cục nóng điều hòa bị rò điện và cách sử lý

2.Cách sử lý khi cục nóng điều hòa bị rò điện

– Để phòng tránh mọi trường hợp bất trắc có thể xảy ra, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng lâu dài, ngay khi lắp điều hòa các bạn nên yêu cầu thợ lắp máy đấu nối dây tiếp đất,  triệt tiêu dòng điện có thể tránh được nguy cơ giật do rò điện. – Trong thiết kế xây dựng, mỗi căn nhà cần có một chiếc cọc nối đất có vai trò như dây tiếp đất. Chiếc cọc này dài 2,5m chôn sâu dưới mặt đất khoảng 0,8-1m, được nối với những thiết bị điện có vỏ sắt nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

– Đối với những hộ gia đình đang sử dụng các điều hòa đời cũ nên trang bị một chiếc cầu dao tự động so lệch được bán ở các cửa hàng thiết bị điện. Ngoài chức năng bảo vệ như các cầu dao tự động bình thường, loại cầu dao này có thêm chức năng đặc biệt là tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có dòng rò hoặc bị chạm mát.– Bên cạnh đó, người sử dụng nên chủ động duy trì công tác kiểm tra bảo dưỡng vệ sinh máy lạnhđịnh kỳ thường xuyên. Đây là việc cần thiết nên làm nhằm đảm bảo cho điều hòa  luôn hoạt động tốt, đem lại lợi ích về kinh tế và sức khỏe cho người sử dụng, kịp thời phát hiện những bất thường, đồng thời phòng tránh những sự cố đáng tiếc, xảy ra ngoài ý muốn, trong đó kể cả sự cố như rò điện nói trên.

Cục nóng điều hòa bị rò điện và cách sử lý

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook