0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nên tắm nước nóng bình nóng lạnh ở bao nhiêu độ là hợp lý nhất?

14:18 22/01/2021

Hiện nay có tới 80% các hộ gia đình có bình nóng lạnh, tuy nhiên khi được hỏi đến tắm nước nóng bao nhiêu độ là tốt, thì không ai trả lời được. Mọi người có thói quen tắm theo nhiệt độ mà mình thích nghi được. Hãy đọc ngay bài viết này để tìm câu trả lời, bởi vì thông tin này rất quan trọng cho sức khỏe của bạn và gia đình đấy nhé!

Người lớn tắm nước nóng bao nhiêu độ là được?

Trên thực tế thì đặc điểm da của mỗi người không giống nhau, khả năng chịu nóng của mỗi người cũng khác nhau. Có người tắm nước nóng quanh năm, có người tắm nước rất nóng, có những người tắm nước vừa ấm, nhưng có những người chịu lạnh rất giỏi. Thế nhưng, theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, có một quy chuẩn về tắm nước nóng bao nhiêu độ là phù hợp và tốt cho người lớn. Nhiệt độ tắm an toàn nhất là : 44 độc C – tức 112 độ F. Ở mức nhiệt này lớp lipit phía ngoài biểu bì không bị bào mòn, và làn da sẽ giữ được độ ẩm và độ căng.

Nếu như tắm ở mức nhiệt độ cao hơn thì dẫn đến nguy cơ lớp biểu bì trên da sẽ bị tổn thương, da sẽ bị khô và nứt nẻ. Nếu như bạn rửa mặt thì nhiệt độ thích hơp sẽ ở mức 30 – 40 độ C, vì biểu bì da mặt sẽ mỏng hơn, dễ tổn thương hơn những vùng da khác. Nếu tắm hoặc rửa mặt ở mức nhiệt độ quá nắng da mỏng dần, và dễ bắt nắng hơn, tăng nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư da. 

Nên tắm nước nóng bình nóng lạnh ở bao nhiêu độ là hợp lý nhất?

Với trẻ nhỏ thì tắm nước nóng bao nhiêu độ là an toàn?

44 độ C là mức nhiệt độ thích hợp cho người lớn, còn đối với làn da em bé, mỏng manh hơn ít tế bào chết vì vậy khi tắm cho bé mức nhiệt độ sẽ thấp hơn so với người lớn.

Nên tắm nước nóng bình nóng lạnh ở bao nhiêu độ là hợp lý nhất?

Theo các chuyên gia, mức nhiệt độ thích hợp cho trẻ nhỏ giao động từ: 36 – 38 độ C, đây là mức nhiệt độ dễ chịu và hợp lý nhất cho bé. Khi tắm cho bé để chắc chắn bạn có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước tắm cho bé chính xác, đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh của bé.

Khi tắm cho bé các mẹ cũng chú ý hãy đóng kín cửa không để gió lùa vào, khiến bé bị lạnh dễ bị ho , bị nhiễm lạnh. Nhiều mẹ cứ nghĩ mức nhiệt độ nước tắm cho bé không phù hợp nên đã tăng mức nhiệt lên, làm ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của trẻ nhỏ. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook