0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách bật tắt bình nóng lạnh đúng cách đảm bảo an toàn

14:37 22/01/2021
  1. Cách bật bình nóng lạnh
  2. Cách tắt bình nóng lạnh

Khi sử dụng bình nóng lạnh bạn cần tuân thủ theo các nguyên tắc của nhà sản xuất đề ra. Việc sử dụng bình nóng lạnh cực kì đơn giản, tuy nhiên nếu bật tắt không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến bình, tiêu hao điện năng. Trên cơ bản, đối với bình nóng lạnh trực tiếp bạn cần bật bình khoảng 5 phút là có nước nóng dùng ngay, sau khi dùng xong tắt bình nóng lạnh. Đối với bình nóng lạnh gián tiếp, bật bình nóng lạnh đợi nước trong bình đủ nóng thì tắt điện của bình sau đó mới tắm.

Cách bật bình nóng lạnh

Cách bật bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh khi lắp đặt thường đều có đường điện riêng vì công suất của bình nóng lạnh khá lớn. Đôi khi thợ điện sẽ lắp đường điện này vào một ổ cắm sau đó cắm bình nóng lạnh vào hoặc đấu nối trực tiếp đường dây với bình nóng lạnh. Bên cạnh đó, bình nóng lạnh thường sẽ lắp thêm một aptomat chống giật riêng cho đường dây này để đảm bảo an toàn về điện. Khi lắp đặt bình nóng lạnh, thường bình nóng lạnh sẽ được cắm vào ổ điện và bật tắt bình bằng aptomat hoặc một công tắc riêng chứ không rút điện bình nóng lạnh ở ổ cắm ra. Làm như vậy sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng và cũng tránh được việc rút điện ra nhiều lần khiến ỗ cắm lâu ngày bị lỏng.

Cách tắt bình nóng lạnh

Cách bật tắt bình nóng lạnh đúng cách đảm bảo an toàn

Đối với bình nóng lạnh trực tiếp, khi bạn không sử dụng nước nóng nữa, bạn hãy khóa van nước 3 trong 1 ở bình sau đó tắt bình nóng lạnh ở aptomat đi là được. Còn đối với bình nóng lạnh gián tiếp, sau khi nước trong bình chứa đạt đủ độ nóng nhất định, bình sẽ tự ngắt không đun nước nữa. Khi đó thường sẽ có đèn báo được nóng đã sẵn sàng, lúc này bạn có thể tắt aptomat của bình nóng lạnh và dùng nước nóng để tắm hay đun nấu. Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bạn cần tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nên mua bình nóng lạnh ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Điện máy Thuận Thành tự hào là nhà phân phối bình nóng lạnh các hãng Ariston, Casper, Rossi, Electrolux chính hãng, giá rẻ.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook