0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách phân biệt lỗi đèn nháy đỏ và không lên đèn trên bình nóng lạnh Ariston

14:24 22/01/2021

Cũng liên quan tới đèn báo hiệu nhưng người dùng hay nhầm giữa lỗi nháy đèn đỏ và không lên đèn. Trên thực tế, nhiều thợ sửa chữa bình nóng lạnh Ariston cho biết: Lỗi đèn nháy đỏ là báo hiệu linh kiện hỏng cụ thể là bảng mạch điện tử trong bình. còn lỗi không lên đèn thì có thể do nhiều nguyên nhân khách quan như:

Cách phân biệt lỗi đèn nháy đỏ và không lên đèn trên bình nóng lạnh Ariston

  1. Bộ phận chống giật bị hỏng
  2. Dây điện nguồn báo hỏng
  3. Bộ cảm biến nhiệt bị hỏng
  4. Do bóng đèn báo bị cháy

Khi bình nóng lạnh Ariston không lên đèn để biết nó đang gặp phải trường hợp nào trong 4 trường hợp trên bạn cần kiểm tra kỹ theo 4 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra xem đã bật nguồn điện chưa. Nếu bận rồi thì có thể nguồn điện đang gặp vấn đề.

Bước 2: Sau khi kiểm tra nguồn điện không có vấn đề gì như chuột cắn, chập cháy, mất pha,… thì nguyên nhân tiếp theo có thể là bóng đèn báo đã bị cháy. Bạn có thể kiểm tra bằng cách thử để 1 lát xem có nước nóng không. Nếu vẫn có nước nóng bình thường thì bóng đèn báo chỉ bị cháy thôi.

Bước 3: Nếu không phải bóng đèn báo bị cháy thì rất có thể bộ phận chống giật đã bị cháy. Bạn chỉ cần thay thế chống giật mới là ổn.

Bước 4: Sau khi test cả 3 bước trên mà thấy bình thường hết thì chỉ có thể do bộ phận cảm biến nhiệt độ bị hỏng dẫn tới điện không tới được bóng đèn báo hiệu. Trường hợp này bạn liên hệ thợ sửa chữa để thay cảm ứng nhiệt nhé!

Hi vọng những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp bên trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình về tình trạng bình nóng lạnh Ariston nháy đèn đỏ và phân biệt tình trạng này với tình trạng bình không lên đèn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook