0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Casper bị hết gas

14:55 22/01/2021

Nếu một ngày bạn nhận thấy chiếc điều hòa Casper nhà mình bỗng nhiên không làm mát hoặc không làm nóng được thì có lẽ nó đã bị hết gas. Vậy dấu hiệu nhận biết rõ nhất tình trạng này là gì? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé! 

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Casper bị hết gas

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Casper bị hết gas

Khi điều hòa Casper hết gas thì dấu hiệu thường thấy là block và quạt vẫn chạy nhưng không phát sinh nhiệt, bật lạnh nhưng không lạnh, bật nóng cũng không nóng. Tức là về cảm quan, bạn vẫn thấy điều hòa chạy bình thường nhưng không thấy lạnh về mùa hè và nóng về mùa đông.

Nếu thấy lạnh hoặc sưởi yếu hơn mọi khi trang bị thể đã bị thiếu gas. Điều hòa mới dùng 1 năm đã có dấu hiệu trên cần kiểm tra xem có bị mất gas hay thiếu gas hay còn do nguyên nhân khác.

Điều hòa hết gas có thể do bị rò rỉ ở các mối nối, mối hàn hoặc hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng do lâu ngày bị gỉ sét dẫn đến thủng.

Điều hòa hết gas có thể do bị rò rỉ ở các mối nối, mối hàn hoặc hở ngay trong dàn lạnh

Điều hòa thiếu gas hoặc hết gas trong trường hợp điều hòa bị rò rỉ ở các mối nối, mối hàn, bị xì gas trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co, hở ngay trong dàn lạnh, dàn nóng do lâu ngày bị rỉ sét dẫn đến thủng đường ống dẫn gas…

Trường hợp khác nữa là trong quá trình lắp mới người lắp đặt điều hòa không kiểm tra và nạp đủ gas cũng dẫn đến điều hòa chỉ mới chạy một thời gian ngắn đã không có tác dụng làm lạnh hoặc sưởi nóng

Các chuyên gia về trang thiết bị lạnh, nhiệt cho hay, chỉ nên bơm gas thêm vào điều hòa khi đã khắc phục xong rò rỉ, tránh trường hợp thấy thiếu bơm thêm thì ít lâu sau lại bị rò rỉ hết gas. Các công đoạn này cần có thợ nạp gas điều hòa lành nghề kiểm tra.

Cách kiểm tra điều hòa Casper

Điều hòa Casper hết gas có thể do rò rỉ nước

Cách kiểm tra xem có đúng điều hòa bị hết gas hay không cơ bản như sau: Bật điều hòa ở đúng chế độ. Bật điều hòa ở đúng chế độ khi kiểm tra vô cùng vô cùng quan trọng bởi nhiều người bật ở chế độ gió hoặc chế độ nóng lại cứ bảo sao điều hòa không mát thì kiểm tra lâu cũng không có tác dụng.

Sau đó, xem chỗ dàn nóng quạt có quay, hơi nóng có tỏa ra không, chỗ ống đồng nối vào dàn nóng có bị đóng tuyết – Nếu có hiện tượng đóng tuyết là do thiếu gas, nếu giàn nóng không tỏa hơi nóng hoặc không quay quạt thì cần nhờ thợ kiểm tra nâng cao thêm.

Nhiều khi điều hòa nạp nhiều gas quá hoặc máy nén khí bị lỗi cũng có thể xảy ra hiện tượng không mát. Thực tế đã xảy ra hiện tượng như vậy và phải xả bớt gas đi máy mới chạy.

Việc khắc phục sự cố điều hòa bị rò rỉ gas khá là phức tạp, khi xảy ra sự cố rò rỉ gas các bạn nên gọi cho các công ty chuyên nghiệp về điều hòa để được tư vấn và xử lý 1 cách chuyên nghiệp nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điều hòa Casper chính hãng với giá thành rẻ hãy đến ngay với điện máy chúng tôi theo địa chỉ Showroom: 601 Giải Phóng hay 142 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội hoặc liên hệ trực tiếp 098.3756688  để được tư vấn. Điện máy Thuận Thành rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook