0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Điều hòa Daikin Việt Nam và Thái Lan có gì khác nhau?

13:09 22/01/2021

Kể từ khi nhà máy điều hòa Daikin tại Hưng Yên đi vào hoạt động, một số model điều hòa Daikin đã và đang được sản xuất tại Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam thường có tâm lý e ngại về chất lượng sản phẩm trong nước so với sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan. Cùng bài viết tìm hiểu nguyên nhân khiến người Việt Nam e ngại chính những sản phẩm Daikin sản xuất tại Việt Nam và chất lượng điều hòa Daikin sản xuất tại Việt Nam có gì khác so với điều hòa Daikin sản xuất tại Thái Lan nhé.

1. Nguyên nhân người Việt e ngại khi chọn điều hòa Daikin Việt Nam 

Ngay tại đất nước Việt Nam, không chỉ riêng diều hòa, những sản phẩm về công nghệ, điện tử, điện lạnh mang thương hiệu Việt nói chung thường không được người tiêu dùng đánh giá cao. Nguyên nhân hàng Việt không đón nhận xuất phát từ chất lượng, dịch vụ, và rất nhiều nguyên nhân khác…

Đối với trường hợp cụ thể là sản phẩm điều hòa Daikin được sản xuất (lắp ráp) tại Việt Nam, không ít khách hàng cũng có tâm lý e ngại về chất lượng.

Lễ khánh thành nhà máy Daikin tại Hưng Yên, Việt Nam

Có một sự nhầm lẫn đối với đa số người tiêu dùng Việt là sản phẩm sản xuất và mang thương hiệu Việt giống với sản phẩm thương hiệu Nhật Bản và sản xuất (lắp ráp) tại Việt Nam.

Trên thực tế điều hòa Daikin sản xuất tại Việt Nam nhưng vẫn mang công nghệ Nhật Bản, nhà máy tại Việt Nam chỉ có nhiệm vụ lắp ráp các linh kiện lại với nhau để tạo ra một chiếc điều hòa Daikin hoàn chỉnh.

Linh kiện tạo ra điều hòa Daikin được nhập khẩu hoàn toàn, và có sự giám sát chặt chẽ tư các chuyên gia hàng đầu về điều hòa không khí tới từ Nhật Bản.

Chính vì vậy có thể khẳng định, điều hòa Daikin sản xuất (lắp ráp) tại Việt Nam có chất lượng không khác gì so với điều hòa được sản xuất (lắp ráp) tại Thái Lan.

2. Điểm khác nhau giữa điều hòa Daikin sản xuất tại Việt Nam và Thái Lan

Về cơ bản điều hòa Daikin sản xuất (lắp ráp) tại Việt Nam không có gì khác so với điều hòa Daikin được sản xuất (lắp ráp) tại Thái Lan.

 

Điều hòa được sản xuất tại Việt Nam chỉ khác Thái Lan ở kí hiệu mã sản phẩm

Điểm khác nhau duy nhất là ở tên gọi model sản phẩm có cùng chất lượng.

Ví dụ: model điều hòa Daikin 9000btu 1 chiều inverter dòng máy tiêu chuẩn sản xuất ở Thái Lan có tên gọi FTKQ25SVMV/RKQ25SVMV, còn tại Việt Nam sản phẩm cùng loại này sẽ có tên gọi là FTKQ25SAVMV/RKQ25SAVMV. Sự khác biệt chỉ ở chữ “A” ở phần ký hiệu mã sản phẩm.

Sau một thời gian model điều hòa Daikin sản xuất (lắp ráp) tại Việt Nam được đưa vào sử dụng thực tế, sản phẩm này đã cho thấy chất lượng không có gì khác so với các sản phẩm sản xuất tại Thái Lan.

Mong rằng, qua bài viết này, người tiêu dùng Việt sẽ có cách nhìn đúng đắn hơn về chiếc điều hòa Daikin được sản xuất tại Việt Nam. 

 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook