0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những lý do điều hòa Hisense không mát và cách khắc phục

10:06 19/03/2024

Tình trạng điều hòa không mát cho dù đã bật khá lâu không còn quá xa lạ gì với nhiều người dùng, tuy nhiên không phải ai cũng biết lý do vì sao và cách khắc phục thế nào. Bài viết hôm nay điện máy Thuận Thành sẽ chia sẻ đến bạn những lý do điều hòa Hisense không mát và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Những lý do điều hòa Hisense chạy nhưng không mát

Thông thường khi bạn bật điều hòa Hisense sẽ chỉ mất một khoảng thời gian ngắn là căn phòng sẽ bao trùm không khí mát lạnh nhờ khả năng làm lạnh nhanh chóng của sản phẩm. Tuy nhiên bỗng một ngày dù bạn đã bật điều hòa đã lâu, máy nén vẫn chạy thế nhưng lại không cảm nhận được hơi lạnh. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu, gây lãng phí điện năng. Có một vài nguyên nhân dưới đây khiến xảy ra tình trạng này:

Lưới lọc của 2 dàn nóng và lạnh bị bám bụi bẩn: đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa không mát do lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, điều hòa phải hút gió vào và đẩy ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc bình thường.

Những lý do điều hòa Hisense chạy nhưng không mát

Điều hòa Hisense bị thiếu hoặc hết sạch gas: tình trạng điều hòa bị thiếu hoặc hết gas có thể là do đường ống dẫn gas bị thủng gây rò rỉ hoặc sử dụng lâu ngày không nạp gas, làm lượng gas không đủ làm lạnh không khí.

Máy nén bị hư hỏng: máy nén (block) là một bộ phận quan trọng, khi máy nén hỏng điều hòa vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng không khí thổi ra từ máy không được làm mát.

Hỏng tụ điện, bảng mạch: bảng mạch, tụ điện bị hỏng sẽ biến điều hòa thành một chiếc quạt gió thông thường.

Quá tải điện: khi nhu cầu sử dụng điện của gia đình tăng cao sẽ gây nên tình trạng quá tải điện khiến điều hòa hoạt động không ổn định, khả năng làm lạnh kém hoặc dừng hoạt động.

Cách khắc phục tình trạng điều hòa không mát

Để cho điều hòa của bạn có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả cho mùa hè sắp tới, bạn cần chú ý đến việc bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa định kì để tránh tình trạng điều hòa bị hết gas, lưới lọc quá bẩn gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.

Khi phát hiện ra điều hòa gặp phải các vấn đề như máy nén bị hư hỏng, hỏng tụ điện, bảng mạch,…bạn nên gọi ngay thợ sửa chữa điều hòa đến để khắc phục tình trạng này, tránh tự ý sửa gây hư hỏng nặng thêm hoặc gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Trên đây là những thông tin về tình trạng điều hòa Hisense không mát và cách khắc phục mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với bạn. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi gặp phải tình trạng điều hòa của nhà mình không mát.

Xem chi tiết sản phẩm

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook