0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Sự khác nhau giữa điều hòa Multi và điều hòa âm trần

13:18 22/01/2021

Với dòng điều hòa Multi hay âm trần đều là những điều hòa công trình, vì đều dùng trong những không gian rộng. Ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng điều hòa Multi và dòng điều hòa âm trần.

1.Điều hòa âm trần

– Điều hòa âm trần có cấu tạo không khác biệt lắm so với các loại điều hòa treo tường nhưng nó lại có thiết kế thích hợp cho lắp đặt “chìm” trong trần nhà. Đặc biệt hệ thống thoát nước thải của máy điều hòa âm tường được bơm tự động nên khi lắp không cần xử lý độ dốc cho máy.

– Khi lắp đặt điều hòa âm trần, thường thì người ta sẽ phải khoét trần hoặc 1 phần trần trống đủ để lắp đặt máy âm vào bề mặt trần . Toàn bộ điều hòa không khí nằm sâu trong trần và chỉ có mặt trước của máy nằm ngoài bề mặt của trần nhà.

– Điều hòa âm trần thích hợp sử dụng cho những không gian trống trải, rộng rãi như nhà hàng, văn phòng, ….

– Dải công suất đa dạng từ 18000 – 60000 BTU

– Cấu tạo của điều hòa âm trần :

Điều hòa 1 chiều hay 2 chiều âm trần cũng có cấu tạo gồm 3 thành phần cơ bản là dàn lạnh ,dàn nóng và phần mặt nạ

+ Dàn lạnh điều hòa âm trần : Dàn lạnh kiểu ống đồng cánh nhôm được trang bị quạt ly tâm, nó có chức năng trao đổi nhiệt và được đặt bên trong phòng. Thành phần đầu tiên của điều hòa trần chỉ có quạt và board điều khiển nên không tiêu thụ điện nhiều điện năng.Các ống thoát nước ngưng nối vào dàn lạnh có độ dốc nhất định để nước ngưng có thể chảy hết và không đọng lại trên đường ống.

Sự khác nhau giữa điều hòa Multi và điều hòa âm trần

+ Dàn nóng cũng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm nhưng có quạt kiểu hướng trục. Bạn có thể lắp đặt dàn nóng ngoài trời mà không cần che chắn mưa nhưng cần tránh nơi có nắng gắt vì sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của máy.Thành phần của dàn nóng gồm máy nén và quạt. Đây là hai bộ phận tiêu tốn nhiều điện năng nhất của máy điều hòa nhiệt độ (khoảng 95% lượng điện tiêu thụ của máy lạnh).Ngoài hai bộ phận chính này thì điều hòa âm trần cũng có các bộ phận khác như: ống dẫn gas, hệ thống dây điện, điều khiển,…

+ Mặt nạ : được lắp phủ ngoài dàn lạnh bên trên có các cánh đảo gió làm nhiệm vụ thổi gió đến khu vực người sử dụng mong muốn

2. Điều hòa Multi

Điều hòa Multi được nghiên cứu chế tạo dựa trên nguyên lý lai tạo giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Là dòng mới nên nó sẽ có các cải tiến đáng kể so với các dòng điều hòa dân dụng

– Dàn lạnh điều hòa Multi được thiết kế đa dạng như : âm trần , treo tường, nối ống gió giúp người dùng có thể đa dạng lựa chọn theo ý thích

– Điều hòa Multi bao gồm 1 dàn nóng có nhiệm vụ cấp lạnh cùng lúc cho nhiều dàn lạnh khác nhau, trung bình từ 2-5 dàn lạnh tùy công suất, tuy nhiên sẽ không thể quá nhiều và công suất cao như điều hòa VRV. Nhờ đó mà điều hòa này giúp cho gia chủ tiết kiệm diện tích lắp đặt, giữ gìn kết cấu và cảnh đẹp cho ngôi nhà cũng như tận dụng được khả năng làm mát phòng ưu tiên nhờ có thể sử dụng các dàn lạnh không đồng thời.

Sự khác nhau giữa điều hòa Multi và điều hòa âm trần

– Điều hòa Multi sẽ phù hợp với những gia đình có nhiều phòng cần sử dụng điều hòa nhưng diện tích ban công hạn chế khiến cho việc lắp đặt cùng lúc nhiều dàn nóng trở nên khó khăn, vướng víu tốn quá nhiều không gian và phá vỡ khung cảnh xung quanh nhà.

– Mặc dù có chung 1 dàn nóng, nhưng mỗi dàn lạnh của điều hòa Multi hoạt động riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau có thể tự cài đặt chế độ điều hòa tùy ý phù hợp với nhu cầu của bản thân.

– Điều hòa Multi có cục nóng thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, động cơ mạnh mẽ, bền bỉ hơn các dòng máy thông thường. Điều hòa Multi được tích hợp những tính năng thông minh như sử dụng công nghệ biến tần giúp tiết kiệm điện năng, chức năng lọc không khí, bụi bẩn, vận hành êm ái…mang lại một không gian sống trong lành, thoải mái cho người dùng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook