0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Thanh gia nhiệt bình nóng lạnh Casper bị đóng cặn. Tác hại và cách khắc phục.

13:57 22/01/2021

Như chúng ta đã biết, đặc tính của bình nóng lạnh là thường xuyên chứa nước có nhiệt độ rất cao, các kim loại có trong nước sẽ tích tụ và bám vào thanh đốt. Điều này không chỉ gây mất vệ sinh mà còn nguy hiểm cho người sử dụng vậy chúng ta cùng tìm hiểu những tác hại của việc bình nóng lạnh bị đóng cặn và cách khắc phục nhé.

1. Tác hại của việc thanh gia nhiệt bình nóng lạnh bị đóng cặn

  • Rò rỉ điện mất an toàn cho người sử dụng

Rò rỉ điện gây mất an toàn cho người sử dụng

Nguyên nhân đầu tiên có thể do thanh điện trở sử dụng quá lâu ngày nên có hiện tượng làm nóng nước. Nhiệt độ của thanh càng tăng cao thì lớp cát thạch anh bên trong bình nóng lạnh Casper càng giãn nở ra và càng gây nứt vỡ lớp cặn bám vào, đồng thời nó sẽ làm nứt vỏ cách điện của thanh điện trở và làm rò điện ra nước. Người sử dụng bình nóng lạnh Casper khi gặp phải trường hợp này chắc chắn bị giật điện nguy hiểm tới tính mạng

  • Ô nhiễm nguồn nước

Thanh gia nhiệt bị gỉ gây ô nhiễm nguồn nước

Về cơ bản cặn bám trên thanh đốt của bình nóng lạnh Casper là các oxit kim loại và không hề có lợi cho sức khỏe người sử dụng. lớp đóng cặn sẽ làm nguồn nước bị ô nhiễm, làm nước không trong và có thể gây mùi khó chịu. 

2. Cách khắc phục

Thay thanh gia nhiệt mới 

Khi thanh đốt bị đóng cặn gần như không thể sửa chữa hay bảo dưỡng để tiếp tục sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Khi gặp phải tình trạng này thì cách khắc phục tốt nhất cho bạn đó là hãy mua một thanh gia nhiệt mới ở nhà cung cấp uy tín và nhờ đến đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ thay thế.

Những lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh

– Bình nóng lạnh là thiết bị có công suất cao, vì thế khi sử dụng cần phải hết sức chú ý đến vấn đề an toàn điện.

– Thường xuyên quan sát đường ống nước xem có bị hở, dây điện có bị đứt chỗ nào không, vì một số lý do có thể do chuột cắn mà không biết thì khi sử dụng sẽ rất nguy hiểm.

Vệ sinh bình nóng lạnh Casper định kì để đảm bảo nguồn nước sử dụng sạch và an toàn đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bình nóng lạnh.

– Nếu có lịch kiểm tra định kỳ thì nên bảo dưỡng bình nóng lạnh theo lịch đó

– Chọn loại bình nóng lạnh có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, không nên chọn loại bình có công suất nhỏ trong khi nhu cầu sử dụng lớn, cũng không nên chọn loại bình có công suất lớn khi nhu cầu sử dụng ít

– Chọn loại bình nóng lạnh chất lượng tốt để đảm bảo độ bền và an toàn trong quá trình sử dụng như bình nóng lạnh Casper

– Một số gợi ý chọn loại bình nóng lạnh chất lượng tốt như bạn hãy tìm đến những địa chỉ uy tín, sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, có chế độ bảo hành tốt.

Trên đây là nhữn chia sẻ của bài viết về các tác hại cũng như cách khắc phục hiện tượng thanh gia nhiệt bình nóng lạnh Casper bị bám cặn. Hy vọng những điều này sẽ giúp bạn sử dụng bình Casper hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook