0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tìm hiểu lý do phải hút chân không khi lắp đặt điều hòa

14:55 01/08/2022

Rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng tại sao khi tiến hành lắp đặt điều hòa, thợ sẽ có bước hút chân không? Bài viết hôm nay điện máy Thuận Thành sẽ giải đáp lý do tại sao việc này lại vô cùng quan trọng và cần thiết khi lắp điều hòa, cùng tìm hiểu nhé!

Hút chân không khi lắp đặt điều hòa để làm gì?

Trong ống đồng thường có không khí nên trước khi kết nối dàn nóng với dàn lạnh, việc hút chân không có tác dụng đuổi hết tạp chất trước khi nạp gas để tạo ra luồng khí gas 100% để trao đổi nhiệt được tốt nhất. Sẽ xảy ra vấn đề gì khi không hút chân không? Nếu điều hòa của bạn không được hút chân không, khả năng làm lạnh sẽ bị hạn chế, điều hòa sẽ không thể làm lạnh sâu và gây hao tổn điện năng. Các tạp chất sẽ tạo thành những kết tủa, gây tắc nghẽn đường ống từ đó phát sinh những tình huống gây hỏng hóc máy. Ngoài ra máy nén sẽ bị rung lắc trong quá trình vận hành, gây tiếng khó chịu cũng như giảm tuổi thọ của máy.

Bên cạnh việc ảnh hưởng trực tiếp đến máy móc, việc không tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất sẽ dẫn đến tình trạng bị từ chối bảo hành khi máy bị hỏng hóc. Vậy nên khi lắp điều hòa bạn cần chú ý điều này để bảo vệ quyền lợi của mình.

Hút chân không khi lắp đặt điều hòa để làm gì?

Những mẫu điều hòa nào cần hút chân không khi lắp đặt

Khi lắp đặt bất kì dòng điều hòa nào cả cơ và Inverter thì việc hút chân không đều cần thiết. Đặc biệt đối với điều hòa Inverter sử dụng dòng gas mới R32 hay gas R410a, đây là 2 dòng gas có áp suất cao và không chịu được tạp chất không khí, do đó để bảo đảm máy có độ lạnh sâu và ổn định thì quy trình này không thể bỏ qua.

Những lưu ý khi hút chân không

Tuy bạn không thể thực hiện quy trình này nhưng bạn có thể nắm rõ để quan sát thợ. Dưới đây là những lưu ý khi hút chân không:

Những lưu ý khi hút chân không trong quá trình lắp đặt điều hòa

– Thứ nhất: thời gian tiến hành quá trình này tối thiểu kéo dài trong 10 phút, sau khi thực hiện quá trình thợ sẽ mở gas và chạy thử máy để kiểm tra.

– Trước khi tiến hành hút chân không, phải đảm bảo thường xuyên kiểm tra dầu bôi trơn của máy hút, nếu thiếu thì hãy bổ xung và thay mới nếu dầu bị bẩn.

– Quá trình này đòi hỏi nhiều kỹ thuật, người thợ phải có kinh nghiệm và tay nghề cao, khách hàng không nên tự ý thực hiện việc này bởi rất dễ xảy ra sự cố ngoài ý muốn.

Trên đây là tầm quan trọng của việc hút chân không khi lắp đặt điều hòa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Khi mua điều hòa tại điện máy Thuận Thành, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi ngoài việc chỉ bán hàng chính hãng, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ lắp đặt với các thợ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm và trung thực. Trước khi lắp thợ sẽ đưa cho khách hàng bảng giá vật tư và phí dịch vụ, nên bạn có thể yên tâm khi lựa chọn chúng tôi.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook