0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

3 nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 tự nhiên ngắt điện

14:35 22/01/2021

Bình nóng lạnh gián tiếp Casper SH-30TH11 là một trong những model bán chạy nhất của thương hiệu bình nóng lạnh Casper hiện nay. Tuy chất lượng tốt nhưng vẫn có thể xảy ra một số nguyên nhân khiến bình nóng lạnh bỗng dưng bị ngắt điện, cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu 3 nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 tự nhiên ngắt điện và cách khắc phục nhé!

3 nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 tự nhiên ngắt điện

Do nguồn điện quá yếu

Do nguồn điện quá yếu

Đây là nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến hiện tượng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 tự ngắt điện. Lượng điện năng mà thiết bị sử dụng dùng để đun nóng nước là khá lớn. Vì thế vào những thời gian cao điểm sử dụng điện của gia đình như 11h30-12h30, 18h30-20h rất dễ gặp tình trạng trên. Khi nguồn điện bị yếu sẽ khiến cho lượng điện mà bình nước nóng có thể sử dụng là không đủ để hoạt động. Một số thiết bị bình nóng lạnh được thiết kế có thể vận hành trong thời điểm này tốt nhưng nếu sử dụng lâu dài có thể giảm tuổi thọ đáng kể của máy.

Do rơ le điều chỉnh nhiệt độ

Thanh rơ le là bộ phận thường bị mọi người hiểu rằng nó như một thiết bị đóng ngắt điện mọi lúc. Thực ra, rơ le có tác dụng ngắt lúc nhiệt độ của nước đạt một nhiệt độ nhất định. Điều này giúp cho thanh đun nước tắt đi để giảm lượng điện tiêu thụ.

Do rơ le điều chỉnh nhiệt độ

Vì điều này mà một số gia đình sử dụng bình nóng lạnh Casper SH-30TH11 lại cắm thiết bị 24/24. Dẫn tới rơ le phải hoạt động quá công suất khiến tuổi thọ bị giảm. Tình trạng này kéo dài khiến cho rơ le bị hỏng hoặc hoạt động không đúng như thiết kế. Chính vì tình trạng này có thể gây ra rò rỉ nguồn điện nếu như không sửa chữa kịp thời có thể gây ra hở điện lên nước nóng gây nguy hiểm tính mạng.

Do nước nóng đang bị rò rỉ điện

Nếu như bình nóng lạnh bị nhảy chống giật, hay aptpmat nguồn bị nhảy. Đây là 2 dấu hiệu chính báo hiệu bình nóng lạnh nhà bạn có thể đang bị rò rỉ điện. Mặc dù các thiết bị bình nóng lạnh mới ra đời đều có những biện pháp cải thiện không để điện bị rò rỉ ra ngoài. Thế nhưng hiện tượng trên vẫn có thể xảy ra nhưng với tỉ lệ rất thấp. Khi thiết bị rò rỉ điện sẽ bị ngắt điện ngay lập tức để đảm bảo an toàn.

Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh gián tiếp Casper SH-30TH11 tự ngắt điện

Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh gián tiếp Casper SH-30TH11 tự ngắt điện

Khi nguồn điện quá yếu

Để tránh tình trạng bình nóng lạnh tự ngắt điện khi bị nguồn điện quá yếu. Chúng ta nên bật bình nóng lạnh trước các thời điểm sử dụng điện với công suất cao hoặc có thể sử dụng các bình nóng lạnh gián tiếp có khả năng tích trữ nước nóng.

Có thể tắt các thiết bị sử dụng điện nhiều như điều hòa,… để trong thời gian đó bạn có thể sử dụng được bình nóng lạnh tránh tình trạng quá tải.

Khi rơ le điều chỉnh nhiệt độ hỏng

Đây là thiết bị khá nhỏ và khó nhận biết chính vì thế nếu không phải thợ lành nghề khó có thể nhận biết được. Nếu như bạn nhận ra đây là lỗi do rơ le thì nên ngắt điện và tháo thiết bị đến các địa điểm sửa chữa để thay thế rơ le.

Một số bình nóng lạnh đời mới hiện nay đã cải tiến rơ le hơn rất nhiều có thể chịu đc áp lực lớn. Chính vì thế khi bạn chọn bình nước nóng cho mình hãy chú ý về những tính năng của rơ le trong bình nước nóng. Đừng bỏ qua lỗi này để đảm bảo bình nóng lạnh luôn chạy ổn định không bị ngắt điện.

Khi bị rò rỉ điện

Khi xác nhận được là do bị rò rỉ điện thì việc đầu tiên bạn nên làm là sử dụng các thiệt bị an toàn cách điện để bảo vệ cho bản thân. Nếu phòng đang bị ướt thì không nên cố gắng tự sửa chữa vì có thể đem lại nguy hiểm tính mạng cho bạn. Hãy gọi thợ sửa chữa để khắc phục sự cố rò rỉ điện bằng cách tìm ra vị trí hoặc thay thế.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook