0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật. Nguyên nhân do đâu?

11:55 18/09/2021

Bình nóng lạnh bị nhảy chống giật là dấu hiệu của hiện tượng rò rỉ điện. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng cần được xử lý càng sớm càng tốt. Nhưng trước hết chúng ta cần phải biết nguyên nhân của việc này là do đâu, cùng Điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé.

1. Chập mạch điện

Mạch điện bị chập

Mạch điện của bình nóng lạnh bị chập cũng là một trong những nguyên nhân khiến bình nóng lạnh có nhảy dây ELCB. Bản thân mạch điện của thiết bị chống giật ELCB bị ẩm, nước rỏ vào nên bị chập, chết mạch bên trong dẫn đến tự động nhảy mà không liên quan đến các thiết bị khác của bình nóng lạnh.

2. Thanh đốt bị hỏng

Thanh đốt han rỉ

Thanh đốt bình nóng lạnh là bộ phận giúp dẫn nguồn điện biến điện năng thành nhiệt năng làm nóng nước trong bình. Khi thanh đốt bị han rỉ, bề mặt lớp mạ thanh đốt bị rạn nứt làm cho dòng điện tiếp xúc trực tiếp với nước, khi xuất hiện tín hiệu dòng điện bất thường, ELCB sẽ ngắt điện để chống giật cho người sử dụng.

3. Dây chống giật bị ẩm

Dây chống giật bị ẩm, nước chảy vào thiết bị chống giật gây chập bên trong, ELCB sẽ nhảy để đảm bảo an toàn. Khi chống giật bị nhảy báo hiệu dòng điện bị rò ra ngoài, bạn nên thận trọng khi tiếp cận, để đảm bảo an toàn bạn nên ngắt nguồn điện trước khi kiểm tra hay sửa chữa

4. Rơ le ổn định nhiệt bị hỏng

Rơ le bình nóng lạnh bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho thiết bị chống giật của bình nóng lạnh gặp hiện tượng bị nhảy.

5. ELCB bị hỏng

Nếu bạn đã kiếm tra toàn bộ thiết bị mà vẫn không phát hiện lỗi hỏng gây rò rỉ điện thì hãy nghĩ đến thiết bị chống giật ELCB đã bị hỏng nên nó không hoạt động ổn định và nhảy bừa.

Lưu ý: Khi gặp sự cố trên, bạn nên bình tĩnh và ngừng sử dụng bình nóng lạnh khi thiết bị chống giật nhảy, ngắt hết các nguồnđiện trước khi kiểm tra và thay sửa để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những nguyên nhân mà Điện máy Thuận Thành cung cấp cho bạn, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng sử dụng bình nóng lạnh hiệu quả, tránh được những rủi ro trong khi sử dụng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook