0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tại sao bình nóng lạnh liên tục bị nhảy rơ le? Nguyên nhân và cách khắc phục

13:59 22/01/2021

Bình nóng lạnh chảy nước, bình nóng lạnh không vào điện là những sự cố mà người dùng thường gặp khi sử dụng . Bên cạnh đó bình nóng lạnh liên tục bị nhảy rơ le cũng là việc thường xuyên xảy ra, vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nhé!

Tại sao bình nóng lạnh liên tục bị nhảy rơ le? Nguyên nhân và cách khắc phục

1. Rơ le bình nóng lạnh là gì?

Rơle nhiệt bình nóng lạnh  thiết bị quan trọng, đảm bảo an toàn cho bình nóng lạnh không gặp tình trạng nguy hiểm, gây cháy nổ. Rơ le của bình nóng lạnh là thiết bị rất quan trọng đóng vai trò giữ cho nước trong bình nóng lạnh không vượt quá ngưỡng cửa tối đa cho phép.  Khi rơ le nhiệt kích hoạt thì tức là bình nóng lạnh đang gặp vấn đề với bộ phận điều khiển nhiệt độ.

2. Tại sao bình nóng lạnh liên tục bị nhảy rơ le?

Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, song đa phần bình nóng lạnh nhà bạn bị nhảy rơ le do các nguyên nhân điển hình sau:

– Do nguồn điện quá yếu: Trong các giờ cao điểm, gia đình bạn sinh hoạt sử dụng hết công suất nên nguồn điện bị yếu. Bình nóng lạnh không đủ điện để vận hành khiến cho rơ le cũng như aptomat bị nhảy liên tục.

– Do bật bình 24/24: Nhiều người dùng thường nhầm lẫn thanh rơle chính là một thiết bị đóng ngắt điện nhưng thực tế thì bộ phần này có công dụng sẽ ngắt điện khi nhiệt độ của nước trong bình chứa máy nước nóng đã đạt và tự động bật chế độ đun khi nhiệt độ nước đã xuống thấp. Tận dụng tính năng này, nhiều gia đình luôn cắm bình tắm nóng lạnh 24/24 mà không chủ động không rút bỏ phích cắm (hoặc tắt nguồn điện). Hiện tượng rò rỉ điện cũng xuất phát từ việc rơ le bị nhảy do hoạt động quá công suất, gây nguy hiểm cho người dùng.

– Do bình bị rò rỉ điện: Ở đa số các bình nóng lạnh hiện nay đều được trang bị tính năng tự ngắt khi phát hiện rò rỉ điện, đặc biệt là bình nóng lạnh Casper. Khi phát hiện rò rỉ điện, rơ le sẽ tự ngắt để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng.

3. Cách khắc phục tình trạng rơ le bị nhảy

Bạn nên thay đổi thói quen bật bình nóng lạnh 24/24 để tránh tình trạng quá tải cũng như có thể tiết kiệm điện năng đáng kể.

Nếu như rơ le bị nhảy do rò điện thì bạn nên dùng bút thử điện phát hiện chỗ bị rò rỉ rồi tiến hành sửa chữa. 

Nếu như nguồn điện quá yếu bạn nên bật bình trước giờ cao điểm, tránh tình trạng dùng điện quá tải ở gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook