0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh tiêu hao nhiều điện năng

14:31 22/01/2021

Bình nóng lạnh từ lâu đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của mỗi gia đình. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao đã chọn mua bình nóng lạnh tiết kiệm điện rồi mà hàng tháng hóa đơn tiền điện vẫn tăng vù vù. Cùng Oantuti.vn tìm hiểu Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh tiêu hao nhiều điện năng nhé!

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh tiêu hao nhiều điện năng

Không bảo hành, bảo trì và vệ sinh bình nóng lạnh

Việc vệ sinh bình nóng lạnh rất quan trọng. Do được lắp đặt ở vị trí trên cao nên nhiều gia đình gần như không bao giờ vệ sinh bình nóng lạnh, hoặc có thì cũng rất ít.  Theo các chuyên gia thì 1 năm bạn nên vệ sinh ít nhất 1 – 2 lần, phụ thuộc vào nguồn nước mà bạn sử dụng. Đặc biệt bạn không nên sử dụng nước ấm và chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bình.

Bình nóng lạnh trên thị trường được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng như bình nóng lạnh Ariston, Casper, Rossi… thường có thời gian bảo hàng từ 5 cho đến 7 năm. Nên trong thời gian này bạn có thể tìm đến các của hàng mà bạn mua sản phẩm để nhờ họ bảo hành và bảo trì bình nóng lạnh theo định kì. Có thể bạn sẽ phải mất thêm một chút phí dịch vụ, nhưng nếu ko được bảo hành , bảo trì thì có thể hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng lên mà bạn không biết. Không những thế điều quan trọng là sẽ không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bật nóng lạnh 24/24

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh là do người dùng có thói quen muốn rút ngắn thời gian nên cứ để bình nóng lạnh cắm điện suốt 24/24 khi không dùng và trong lúc đang tắm. Vì nhiều người dùng cứ nghĩ là trong bình nóng lạnh đã tích hợp rơle tự ngắt điện, mà không biết hoạt động thực sự của rơle này chỉ là chỉnh điều chỉnh nhiệt độ, tức là khi nhiệt độ nước thấp rơle sẽ cung cấp điện để làm nóng nước đến nhiệt độ cần thiết, ngắt điện khi nhiệt độ nước quá cao và không có chức năng chống rò điện ra nước.

Mua phải sản phẩm bình nóng lạnh kém chất lượng

Một số gia đình do không có điệu kiện nên đã lựa chọn bình nóng lạnh có giá rẻ không có thương hiệu trên thị trường. Chỉ sử dụng được một thời gian ngắn bình nóng lạnh thường có những dấu hiệu làm nóng chậm, tốn nhiều điện năng, không giữ ấm lâu … Vì vậy bạn không nên tham hàng rẻ kém chất lượng, cần tìm hiểu kĩ sản phẩm trước khi mua sử dụng.

Tại Oantuti.vn, có rất nhiều những sản phẩm bình nóng lạnh chất lượng tốt mà giá lại chỉ dưới 2 triệu đồng như bình nóng lạnh Casper hay bình nóng lạnh Rossi cho bạn thoải mái lựa chọn và yên tâm khi sử dụng. 

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook