0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hậu quả khi bật bình nóng lạnh mà không có nước

14:30 22/01/2021

Nếu khi bạn bật bình nóng lạnh và không phát hiện ra bình nhà bạn hoàn toàn không có nước? Nếu không phát hiện sớm có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng gì? Cùng Oantuti.vn tìm hiểu nguyên nhân và Hậu quả khi bật bình nóng lạnh mà không có nước nhé!

Hậu quả khi bật bình nóng lạnh mà không có nước

Hậu quả khi bật bình nóng lạnh mà không có nước

Các chuyên gia khuyến cáo, cần đảm trong bình nóng lạnh phải luôn có nước trước khi khởi động bình nóng lạnh. Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng đều chủ quan với vấn đề này, và cho rằng nó không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên bạn có biết, việc bình nước nóng vẫn hoạt động khi trong bình không hề có nước vô cùng nguy hiểm. Nó không chỉ làm hỏng thanh đốt của bình nóng lạnh, mà còn xảy ra tình trạng chảy nổ, nứt vỏ bình làm nguồn điện rò rỉ ra ngoài.

Nếu bạn kịp thời phát hiện tình trạng này, bạn có thể lập tức ngắt nguồn điện, tiến hành kiểm tra và lên phương án xử lý. Ngược lại, nếu không biết trong bình không có nước mà vẫn bật thì sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng nêu trên.

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh không có nước

– Bể nước đã hết nước.- Van khóa bình nóng lạnh chưa được mở.- Lượng nước trong bình chưa ngập thanh đốt, do nguồn nước chảy vào bình chậm và yếu.

Để hạn chế những sự cố nguy hiểm có thể xảy ra từ việc bật bình nóng lạnh khi không có nước, bạn phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bể nước. Thường xuyên vệ sinh đường ống nước cấp cho bình nóng lạnh để tránh tình trạng tắc nghẽn. thêm vào đó, bạn đừng quên thực hiện bảo dưỡng bình nóng lạnh đúng định kỳ.

Trường hợp, nguồn nước nhà bạn quá yếu, bạn nên trang bị thêm máy bơm áp cho bình nóng lạnh. Như vậy, hiệu suất làm việc của bình sẽ cao hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook