0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bật bình nóng lạnh mà không có nước sẽ có hậu quả như thế nào?

14:18 22/01/2021
  1. Nguyên nhân khiến trong bình nóng lạnh không có nước:

Việc bật bình nóng lạnh khi không có nước bên trong có làm hỏng bình nóng lạnh, gây nguy hiểm cho người dùng  không?. Làm thế nào để biết trong bình nóng lạnh không có nước?. Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp dưới đây.

Các chuyên gia khuyến cáo, cần đảm trong bình nóng lạnh phải luôn có nước trước khi khởi động bình nóng lạnh. Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng đều chủ quan với vấn đề này, và cho rằng nó không thực sự cần thiết.

Tuy nhiên bạn có biết, việc bình nóng lạnh vẫn hoạt động khi trong bình không hề có nước vô cùng nguy hiểm. Nó không chỉ làm hỏng thanh đốt của bình nóng lạnh, mà còn xảy ra tình trạng chảy nổ, nứt vỏ bình làm nguồn điện rò rỉ ra ngoài.

Nếu bạn kịp thời phát hiện tình trạng này, bạn có thể lập tức ngắt nguồn điện, tiến hành kiểm tra và lên phương án xử lý. Ngược lại, nếu không biết trong bình nóng lạnh không có nước mà vẫn bật thì sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng nêu trên.

Bật bình nóng lạnh mà không có nước sẽ có hậu quả như thế nào?

Nguyên nhân khiến trong bình nóng lạnh không có nước:

  1. Bể nước đã hết nước.
  2. Van khóa bình nóng lạnh chưa được mở.
  3. Lượng nước trong bình chưa ngập thanh đốt, do nguồn nước chảy vào bình nóng lạnh chậm và yếu.

Để hạn chế những sự cố nguy hiểm có thể xảy ra từ việc bật bình nóng lạnh khi không có nước, bạn phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bể nước. Thường xuyên vệ sinh đường ống nước cấp cho bình nóng lạnh để tránh tình trạng tắc nghẽn. thêm vào đó, bạn đừng quên thực hiện bảo dưỡng bình nóng lạnh đúng định kỳ.

Trường hợp, nguồn nước nhà bạn quá yếu, bạn nên trang bị thêm máy bơm áp cho bình nóng lạnh. Như vậy, hiệu suất làm việc của bình sẽ cao hơn.

Muốn biết trong bình nóng lạnh có nước không, bạn hãy thực hiện kiểm bằng cách sau: Mở vòi nước bên chiều nước nóng, trong khoảng 5 phút nếu thấy nước nóng chảy ra đều, không bị ngắt quãng, không còn bọt khí đẩy ra. Lúc này, nước trong bình nóng lạnh được đảm bảo. Bạn có thể bật bình nóng lạnh và chờ đợi để sử dụng nước nóng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook