0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

5 Bước vệ sinh bình nóng lạnh trực tiếp

14:07 22/01/2021

Vệ sinh bình nóng lạnh không những giúp kéo dài tuổi thọ hoạt động cho máy mà còn bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Tuy nhiên việc tự làm sạch bình nóng lạnh tại nhà cũng cần phải thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả như mong muốn mà không làm hỏng máy. Do đó, chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm sạch bình nóng lạnh trực tiếp qua bài viết sau đây.

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp, bạn cảm thấy nước nóng không đúng mức nhiệt lựa chọn mà vẫn cùng khoảng thời gian chờ nước nóng hoặc nước lâu nóng thì hãy ngay lập tức làm sạch bình nóng lạnh trực tiếp nhé bởi đó là dấu hiệu cho thấy máy đã bị bám nhiều tạp chất, cặn bẩn gây cản trở cho quá trình làm nóng của máy. Việc làm sạch bình nóng lạnh trực tiếp sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng cũng như đảm bảo an toàn cho gia đình bạn.

5 Bước vệ sinh bình nóng lạnh trực tiếp

Vệ sinh bình nóng lạnh trực tiếp bạn cần để ý 5 bước sau:

– Bước 1:

Ngắt cầu dao hoặc nguồn điện chính của bình nóng lạnh trực tiếp để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân khi bắt đầu làm sạch bình nóng lạnh trực tiếp. Đây là bước bắt buộc và bạn cần phải đầu tiên trước khi tiến hành các bước tiếp theo.

– Bước 2:

Bạn thực hiện ngắt nguồn nước cung cấp của bình nóng lạnh trực tiếp, van màu xanh của máy là nguồn nước lạnh và van màu đỏ là nước nóng, bạn cần xả hết nước trong bình ra rồi sau đó mới lần lượt tháo rời các bộ phận từ đĩa chia nước, hai vòi, khay nước xả. Tiếp theo, dùng khăn sạch để vệ sinh bồn lạnh và dùng cọ vệ sinh để làm sạch các kẽ nhỏ trong bồn lạnh, vòi và ống ra vòi.

– Bước 3:

Bước tiếp theo trong cách làm sạch bình nóng lạnh là vệ sinh van cao su, bạn nên dùng giấm ăn hòa với nước để làm sạch tất cả các bộ phận như lưới lọc cặn, van áp lực, đường ống dẫn nước, tránh sử dụng hóa chất tẩy rửa.Bên cạnh đó, bạn cần quan sát xem thanh tẩy cặn trong bình nóng lạnh trực tiếp có bị hao mòn nhiều hay không, nếu trường hợp bị hao mòn vượt quá 60% thì tốt nhất bạn nên thay thanh tẩy cặn mới để đảm bảo máy hoạt động tốt.

– Bước 4:

Bạn tiếp tục làm sạch bên ngoài bình nóng lạnh trực tiếp bằng khăn sạch ẩm, không nên dùng các loại dung môi bởi bề mặt máy có thể bị trầy xước hoặc hư hại và gây ra mùi khó chịu. Bạn cũng nên súc rửa bồn nóng và bồn lạnh bằng nước sạch nhiều lần.

– Bước 5: 

Bước cuối cùng trong cách làm sạch bình nóng lạnh trực tiếp là lắp lại các bộ phận đã tháo ra theo đúng trình tự ban đầu. Lưu ý, tại các vị trí van bạn nên siết chặt để tránh tình trạng rò rỉ nước. Sau khi đã hoàn tất, bạn bật máy lại và kiểm tra lại các mức nhiệt xem đã ổn định hay chưa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook