0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

5 cách dùng điều hòa Casper tiết kiệm điện hiệu quả mà bạn nên biết

09:36 22/07/2021

Điều hòa Casper là thiết bị làm mát không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên vì sử dụng sai cách mà nhiều người thường lo lắng khi hóa đơn tiền điện nhà mình tăng chóng mặt. Vậy hãy cùng điện máy Thuận Thành khám phá 5 cách dùng điều hòa Casper tiết kiệm điện hiệu quả mà bạn nên biết nhé!

Sử dụng điều hòa Casper Inverter

Dùng điều hòa Casper Inverter tiết kiệm điện năng

Công nghệ Inverter hiện nay được áp dụng rộng rãi trên các dòng điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,…Việc sử dụng công nghệ này giúp điều hòa hoạt động êm ái, bền bỉ hơn, giúp duy trì nhiệt độ ở mức ổn định, quan trọng nhất chính là giúp tiết kiệm điện đáng kể khi sử dụng.

Điều hòa Casper Inverter sử dụng công nghệ biến tần, khi hoạt động máy nén biến tần sẽ điều chỉnh tốc độ quay của máy nén sao cho phù hợp với công suất làm lạnh. Vậy nên không phải bật tắt như điều hòa bình thường tránh gây lãng phí điện năng. Dùng điều hòa Casper Inverter sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 30-60% so với điều hòa thông thường, giúp người dùng giảm bớt gánh nặng chi phí về hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Dùng điều hòa Casper kết hợp với quạt gió

Cài đặt nhiệt độ càng thấp thì điện năng tiêu thụ càng nhiều, cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng điều hòa kết hợp với quạt gió để vừa đảm bảo không khí mát lạnh phân bổ đồng đều, vừa giúp tiết kiệm điện nay. Lấy ví dụ: Thông thường bạn hay cài đặt điều hòa ở nhiệt độ là 16 độ C để căn phòng luôn mát lạnh, vậy tại sao bạn không để mức nhiệt khoảng 25 độ C (mức nhiệt độ cài đặt lý tưởng) và sử dụng thêm một chiếc quạt gió vừa đem lại cảm giác dễ chịu, lại vừa tiết kiệm.

Cài đặt chế độ “Dry” giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả

Điều hòa Casper có rất nhiều chế độ như: Cool, auto,heat (điều hòa 2 chiều), Fan và Dry, trong đó chế độ Dry sẽ giúp giảm công suất tiêu thụ lần, lại giúp người dùng hạn chế sốc nhiệt khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, nhiệt độ phòng sẽ khoảng 23 độ C, không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Tránh bật điều hòa 24/24 gây lãng phí, giảm tuổi thọ điều hòa

Nhiều gia đình có thói quen bật điều hòa cả ngày không nghỉ một phút nào, điều này thực sự gây lãng phí điện năng, vừa làm giảm tuổi thọ của điều hòa do hoạt động quá tải. Bạn chỉ nên bật điều hòa vào thời điểm nóng nhất trong ngày, hoặc sử dụng thêm quạt gió như trên để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Vệ sinh điều hòa định kì, vệ sinh lưới lọc

Sử dụng điều hòa thời gian lâu khiến điều hòa bị bám bụi bẩn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm lạnh. Việc vệ sinh điều hòa định kì sẽ làm giảm bớt bụi bẩn, nấm mốc mang đến bầu không khí trong lạnh, sạch khuẩn lại giúp tiết kiệm điện năng. Điều hòa Casper có thiết kế lưới lọc đơn giản, giúp người dùng dễ dàng tháo rời để vệ sinh.

Trên đây là 5 cách giúp sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm nhất vào mỗi mùa hè. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook