0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Các chức năng của van một chiều bình nóng lạnh

14:44 22/01/2021

Van một chiều bình nóng lạnh là bộ phận rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết chức năng của van một chiều bình nóng lạnh là gì thì hãy cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Các chức năng của van một chiều bình nóng lạnh

Các chức năng của van một chiều bình nóng lạnh

Chức năng vận hành: Van một chiều được thiết kế trên bình nóng lạnh với chức năng đảm bảo chế độ vận hành chuẩn. Đây là chức năng quan trọng nhất bảo vệ sự ổn định của bình nóng lạnh. Nước chỉ được phép vào bình một chiều và không có chiều ngược lại kể cả khi nguồn cấp nước bị dừng lại. Trường hợp, áp lực hơi nước trong bình vượt mức cho phép, van sẽ mở chế độ xả bớt khí tự bảo vệ.

Ngược lại, nếu không có van một chiều, hiện tượng tụt áp tại cửa bình nóng lạnh sẽ thường xuyên xảy ra rất không có lợi trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nếu áp lực bên trong bình và nguồn cấp quá lệch sẽ dẫn tới tình trạng nứt vỡ hoặc nổ bình nóng lạnh.

 

Chức năng an toàn: Van một chiều bình nóng lạnh được coi như một thiết bị bảo vệ an toàn hiệu quả.

Nếu gặp sự cố tăng áp suất ngoài mong muốn do rơ le nhiệt bị hỏng không tự động ngắt điện dẫn đến nước trong bình liên tục được đun sôi tạo hiện tượng sôi hóa hơi, thì van một chiều sẽ tự động thực hiện chức năng an toàn bằng cách xả bớt áp lực thông qua cửa thông khí tại van một chiều để cân bằng áp suất trong và ngoài bình.

 Các chức năng của van một chiều bình nóng lạnh

Hiện nay rất nhiều gia đình muốn tiết kiệm chi phí nên đã tự lắp đặt bình nóng lạnh tại nhà. Việc lắp đặt không đúng kỹ thuật (bỏ qua hoặc lắp sai van 1 chiều của bình nóng lạnh) có thể gây ra những nguy hiểm khôn lường.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook