0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách kiểm tra bình nóng lạnh RAM-20SL còn hoạt động tốt hay không

14:50 22/01/2021

Bạn đang sử dụng chiếc bình nóng lạnh Rossi 20 lít ngang RAM-20SL được một thời gian dài và giờ bạn muốn kiểm tra xem nó còn hoạt động tốt hay không? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách kiểm tra bình mà bạn có thể tự làm tại nhà

1. Vì sao cần kiểm tra bình nóng lạnh?

Sử dụng bình nóng lạnh RAM-20SL cũng như các thiết bị khác trong gia đình đều phải thường xuên kiểm tra sơ bộ về tình hoạt động như thế nào. Mục đích là để xử lý sớm những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, tránh các trường hợp hỏng đột ngột khi đang sử dụng. 

Đa phần người dùng chưa biết cách kiểm tra bình nóng lạnh đúng cách, tuy nhiên chỉ cần tìm hiểu một chút bạn sẽ biết cơ bản về sản phẩm mình đang xử dụng, nó có vấn đề, hiện tượng gì và cần xử lý nó như thế nào.

Khi mua bình mới, bạn nên để ý bình có chạy êm không, nóng nhanh hay chậm, có tiếng gì phát ra không…nếu bạn chú ý những điều này sẽ giúp bạn sớm phát hiện những lỗi cơ bản của bình và tìm cách xử lý phù hợp, tránh để hỏng nặng mới sửa chữa.

2. Cách kiểm tra bình nóng lạnh Rossi RAM-20SL đơn giản

  • Quan sát kỹ thiết bị khi mới sử dụng để nắm bắt được các hiện tượng, âm thanh, hình ảnh, cảm nhận ban đầu, qua đó sẽ tự nhiên ghi nhớ được hoạt động thường ngày của bình nóng lạnh
  • Lắng nghe âm thanh phát ra từ bình nóng lạnh Rossi RAM-20SL khi bật khoảng 5 – 10 phút, nếu to hơn bình thường cần phải kiểm tra sớm
  • Cảm nhận thời gian đạt độ nóng cần thiết, khi thấy bình lâu nóng hơn trước khá nhiều cũng cần phải kiểm tra, nguyên nhân có thể là do sợi đốt giảm công suất hoặc bề mặt sợi đốt bám quá nhiều chất cặn bẩn.
  • Nếu thấy bình nóng lạnh bị rò rỉ nước ở bất cứ vị trí nào, đặc biệt là ở vị trí lắp sợi đốt bạn cần kiểm tra sớm. Nguyên nhân là do gioăng bị biến cứng, nứt vỡ,…
  • Bình nóng lạnh Rossi RAM-20SL bị nhảy chống giất ELCB là cảnh báo về rò điện, trường hợp này cần phải xử lý ngay. Hiện tượng này đã xảy ra một vài lần thì chắc chắn có chỗ nào đó trên bình bị rò điện, có thể bật một lúc lâu mới bị nhảy bởi khi nhiệt độ nóng lên thì mới rò nước gây rò điện nhất là ở vị trí lắp sợi đốt.
  • Trường hợp bạn thấy bình dùng tốn điện hơn trước cũng nên kiểm tra sớm.

Qua các cách mà bài viết chia sẻ, hy vong người đọc có thể trang bị thêm cho mình những kỹ năng cơ bản để phát hiện sớm những vấn đề của bình giúp bạn sử dụng bình nóng lạnh Rossi RAM-20SL hiệu quả, an toàn và tiết kiệm hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook