0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách kiểm tra và thay thế sợi đốt bình nóng lạnh khi cần thiết

14:45 22/01/2021

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh sợi đốt của bình nóng lạnh có thể gặp những vấn đề mà bạn cần khắc phục kịp thời. Bài viết sau điện máy Thuận Thành sẽ hướng dẫn bạn Cách kiểm tra và thay thế sợi đốt bình nóng lạnh khi cần thiết.

Sợi đốt bình nóng lạnh, cách kiểm tra và thay thế khi cần thiết

Sợi đốt bình nóng lạnh hay còn gọi là thanh đốt bình nóng lạnh, đây là bộ phận làm nóng nước trong bình nóng lạnh. Bộ phận này chúng ta đã biết bởi nó quá thông dụng, trong thực tế chúng ta sử dụng nhiều để đun nước, trong các loại siêu điện, bình nước nóng, hay đơn giản còn gọi là sục đun nước. Tuy nhiên, sợi đốt bình nóng lạnh có chất lượng tốt hơn nhiều so với các thiết bị thông thường, trong nội dung này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn và cách thay thế khi cần thiết.

Cấu tạo sợi đốt bình nóng lạnh thông thường gồm 3 lớp, lớp ngoài cùng thường bằng nhôm, hợp kim nhôm, lớp giữa là vật liệu cách điện, trong cùng là thanh nhiệt điện trở. Khi cấp điện, nhiệt được truyền từ lõi ra bề mặt ngoài để làm nóng nước, trong quá trình cấp nhiệt cho nước sẽ xảy ra một vài phản ứng hóa học gây kết tụ các thành phần tạp chất trong nước như sắt oxit, canxi, ion kim loại khác. Một phần kết tủa sẽ bám chặt trên bề mặt thanh đốt và phần còn lại lắng xuống đáy bình, chính điều này thường tạo nên hiện tượng kêu lách tách khi bình đang hoạt động, đó chính là hiện tượng giãn nở vì nhiệt.

Cách kiểm tra và thay thế sợi đốt bình nóng lạnh khi cần thiết

Đi kèm theo sợi đốt thường là thanh magie, chi tiết này có tác dụng bảo vệ bề mặt thành bình và sợi đốt. Magie là kim loại dễ tạo phản ứng nhất với ion kim loại trong nước, do vậy thanh magie sẽ bị ăn mòn trước khi bề mặt thành bình bị ăn mòn. Do vậy chúng ta phải tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ, càng thực hiện tốt bước này thiết bị sẽ càng bền bỉ, tiết kiệm điện.

Một lưu ý là sau thời gian dài sử dụng, trên bề mặt sợi đốt bình nóng lạnh sẽ bị bám nhiều kết tủa sắt oxit, dẫn tới hiệu quả làm nóng kém hơn, khả năng truyền nhiệt kém hơn, dẫn tới sợi đốt dễ bị nứt bề mặt và dễ bị nổ hơn do nhiệt độ trong lõi tăng quá cao. Có thể vấn đề này ít người hiểu được, nhưng chúng ta nên kiểm tra và thay thế phù hợp nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook