0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Cách sử dụng điều hòa Casper Inverter tiết kiệm điện hiệu quả

15:47 19/05/2021

Điều hòa Casper Inverter thời gian gần đây được rất nhiều người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Tuy nhiên có rất nhiều phản hồi từ khách hàng về việc tại sao sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà chả khác gì điều hòa thường, thậm chí còn tiêu hao nhiều điện năng hơn. Lý do chính là do những sai lầm trong lúc sử dụng điều hòa của người dùng. Bài viết sau điện máy Thuận Thành sẽ chia sẻ về cách sử dụng điều hòa Casper Inverter tiết kiệm điện hiệu quả nhé!

Điều hòa Casper Inverter hoạt động như thế nào?

Điều hòa Casper Inverter hoạt động như thế nào?

Điều hòa Casper Inverter sử dụng máy nén công nghệ biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay sao cho phù hợp với công suất làm lạnh và khả năng điều tiết độ lạnh trong phòng qua bộ mạch điện tử chứa vi xử lí thông minh thay cho công nghệ sử dụng rơ le cảm biến nhiệt thường được sử dụng trên các điều hòa thông thường. Vậy nên điều hòa Inverter không phải bật tắt liên tục nên không gây lãng phí điện năng.

Công nghệ Inverer của điều hòa Casper sẽ hoạt động theo cơ chế như sau: khi điều hòa được batạ, mô tơ sẽ khởi động từ từ để việc tiêu thị điện năng không quá nhiều sau đó mô tơ dần tăng tốc đến hết tải. Sau đó hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ đã cài đặt, mô tớ sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn như điều hòa thông thường. Điều này giúp tiêu hao ít điện năng và giúp nhiệt độ luôn ở mức ổn định. Thông thường điều hòa Inverter sẽ tiết kiệm điện năng từ 30-60% so với điều hòa cơ (non-inverter), tuy nhiên những chiếc điều hòa Inverter chỉ thực sự phát huy tác dụng khi sử dụng từ 6-8 tiếng liên tục.

Cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện hiệu quả

Sử dụng sai cách thì ngay cả điều hòa Inverter cũng không thể cứu vớt được hóa đơn tiền điện cuối tháng nhà bạn. Dưới đây là cách sử dụng điều hòa Casper tiết kiệm điện hiệu quả mà bạn nên biết:

  • Không bật tắt điều hòa liên tục: nhiều người thường lầm tưởng rằng bật/tắt điều hòa liên tục sẽ giúp tiết kiệm điện thay vì cứ để điều hòa hoạt động thông suốt. Tuy nhiên việc này sẽ khiến điều hòa tiêu thụ nhiều điện năng hơn mô tơ phải hoạt động lại từ đầu. Việc này là không cần thiết vì máy nén của điều hòa Casper Inverter luôn duy trì hoạt động ở mức thấp nhất nhưng vẫn duy trì nhiệt độ ở mức cài đặt, tiết kiệm điện năng tối đa.
  • Hãy cài đặt chế độ hẹn giờ trước khi đi ngủ: vào ban đêm nhiệt độ sẽ giảm hẳn nên không còn tình trạng nóng bức như ban ngày nên bạn hãy cài đặt điều hòa tự tắt vào ban đêm. Việc này vừa tiết kiệm điện vừa khiến cơ thể không bị nhiễm lạnh.
  • Không lắp đặt điều hòa công suất quá thấp so với diện tích phòng: ví dụ diện tích phòng là 20m2 mà bạn chỉ lắp điều hòa Casper Inverter 9000BTU thôi thì sẽ khiến điều hòa hoạt động quá tải mà không đủ mát. Gây tiêu tốn điện năng khoảng 10% so với điều hòa thông thường.
  • Sử dụng thêm quạt gió cũng là một cách giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa cũng như giúp hơi mát được phân bổ đồng đều khắp phòng.

Trên đây là một số cách sử dụng điều hòa Casper Inverter tiết kiệm điện mà chúng tôi muốn chia sẻ. Mong rằng những thông tin trên hữu ích đối với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook