0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Dấu hiệu nhận biết điều hòa bị hỏng

13:54 04/03/2022

Nếu điều hòa của bạn đang gặp những vấn đề mà Điện máy Thuận Thành chỉ ra sau đây thì bạn nên cân nhắc việc thay thế bằng chiếc điều hòa mới. Hãy theo dõi để biết những dấu hiệu đó là gì nhé!

1. Điều hòa bị hỏng do quá tuổi thọ

Điều hòa có tuổi thọ trung bình từ 10 -15 năm tùy theo tần suất sử dụng của người dùng mà việc hư hỏng có thể đến sớm hoặc muộn hơn khoảng thời gian này. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng điều hòa quá lâu, trên khoảng 7 – 10 năm thì nên cân nhắc đến việc thay thế chiếc điều hòa mới.

2. Thường xuyên gặp trục trặc, hư hỏng

Trong quá trình sử dụng, nếu như chiếc điều hòa của bạn thường xuyên gặp trục trặc khiến cho bạn tốn kém quá nhiều về chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện thì hãy nghĩ đến việc thay thế cái mới.

Vì với các thiết kế hiện đại của điều hòa, chi phí sửa chữa sẽ không hề rẻ. Nếu vấn đề xảy ra liên tục chi phí có thể sẽ gần bằng, thậm chí nhiều hơn việc bạn mua chiếc điều hòa mới.

3. Điện năng tiêu thụ tăng bất thường

Nếu bạn đang dùng điều hòa thường và nhất là dòng Inverter tiết kiệm điện mà cảm thấy tiền điện bị tăng cao vào mỗi tháng trong khoảng thời gian gần đây, thì hãy xem lại một số vấn đề như giá phí tiền điện và lượng điện năng tiêu thụ của điều hòa sau mỗi ngày sử dụng. Thậm chí, nếu thấy bất ổn thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc thay thế một chiếc điều hòa mới

4. Hiệu quả làm lạnh kém

Điều hòa quá cũ thường sẽ không còn mang lại hiệu quả làm mát tối ưu như lúc trước vì động cơ bên trong máy cần phải hoạt động liên tục để làm mát so với bình thường, hoặc đơn giản hơn là bạn không cảm thấy mát lạnh nữa dù ở nhiệt độ mà bạn hay sử dụng.  

Thậm chí, khi điều chỉnh nhiệt độ thấp nhất mà bạn vẫn không cảm thấy hơi lạnh lan tỏa đều và mát như lúc trước, hoặc với thời gian làm mát lâu hơn một cách bất thường, thì cũng nên cân nhắc đến việc thay thế chiếc điều hòa mới vì nó đã quá cũ.

5. Điều hòa bị hỏng phát ra tiếng ồn lớn

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều hòa phát ra tiếng ồn, có thể là do động cơ ban đầu vốn đã vậy hoặc do thời gian sử dụng quá lâu khiến cho động cơ máy bị hư hỏng. Gặp trường hợp này, bạn có thể liên hệ thợ sửa chữa đến để kiểm tra. Nếu chi phí quá lớn hoặc tình trạng máy không thể khắc phục thì bạn nên nghĩ đến việc thay thế chiếc điều hòa mới.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn phát hiện sớm những dấu hiệu khi điều hòa bị hỏng qua đó có phương án giải quyết phù hợp nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook