0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Điều hòa Casper hay điều hòa Gree?

16:25 25/02/2022

Điều hòa Casper với sự nổi tiếng của mình đã được so sánh với rất nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau như Midea, Funiki, Daikin,… Trong bài viết này, Điện máy Thuận Thành sẽ so sánh điều hòa Casper và điều hòa Gree. Nếu bạn muốn tìm hiểu về hai chiếc điều hòa này đừng bỏ qua bài viết nhé!

So sánh điều hòa Casper và điều hòa Gree

Nguồn gốc xuất xứ

Điều hòa Casper có xuất sứ tại Thái Lan, các dòng điều hòa Casper được cung cấp tại thì trường Việt Nam đều được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều hòa Gree là thương hiệu đến từ Trung Quốc nhưng lại chiếm thị phần khá lớn trên thế giới. Có thể nói, cả hai hãng điều hòa đều có xuất sứ từ hai nước Châu Á đi đầu về các ngành công nghiệp điện tử và cung cấp lượng điều hòa lớn trong khu vực. Tại thị trường Việt Nam thì các thương hiệu đến từ Trung Quốc không chiếm được thiện cảm nhiều nên ở điều này, Casper có lợi thế hơn.

Về mẫu mã sản phẩm

Cả Casper và Gree đều rất chịu khó cho ra mắt các mẫu sản phẩm với mẫu mã đa dạng. Việc so sánh điều hòa nào đẹp hơn còn phải tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người. Nhưng theo đánh giá riêng của Điện máy Thuận Thành thì kiểu dáng của điều hòa Casper có nhỉnh hơn một chút so với Gree. Điều hòa Gree có thiết kế khá đơn giản nếu xét về đường nét và điểm nhấn tạo sự khác biệt thì Casper nổi bật hơn.

Về độ bền sản phẩm

Thời gian 6 năm kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, tuy không dài nhưng cũng đủ để đánh giá được độ bền của máy. Theo nhiều khách hàng mua và sử dụng Casper từ những năm đầu tiên thì điều hòa Casper có chất lượng khá tốt, ít hỏng vặt, máy hoạt động êm ái và bền bỉ dù thời tiết Việt Nam có thể nói là khắc nghiệt. So về thời gian, điều hòa Gree cũng xuất hiện sớm hơn Casper trên thị trường điều hòa và có một đứng rất vững chắc. Điều này là minh chứng cho thấy người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng và độ bền của các sản phẩm điều hòa Gree. Có thể nói, cả 2 điều hòa này đều có chất lượng ổn.

Về tính năng của sản phẩm

Xét chung về tính năng thì Casper và Gree có thể nói là tương đương. Cả hai thương hiệu này đều có khá nhiều tính năng cơ bản như làm lạnh nhanh, hẹn giờ bật tắt, chế độ ngủ ngon Sleep,…nhưng tính năng độc quyền thì chưa có.

Xét về sự thích ứng, khả năng nắm bắt công nghệ tiên tiến ứng dụng vào các sản phẩm thì Casper tỏ ra nhanh nhạy hơn. Casper đã ứng dụng tính năng kết nối điều hòa với Smartphone qua Wifi tạo nên sự mới mẻ, thú vị đối với người dùng. Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại tự làm sạch i-Clean cũng đem lại tiện ích cho người sử dụng.

Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành của Casper được đánh giá tốt hơn so với Gree. Chính sách bảo hành cho thân máy của Casper và Gree là 36 tháng. Tuy nhiên, Casper có chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong 2 năm đầu nếu do lỗi của nhà sản xuất trong khi Gree là 1 đổi 1 trong 1 năm đầu. Đây là một điểm cộng của Casper so với Gree.

Về giá thành

Giá thành của điều hòa Gree thường cao hơn điều hòa Casper từ 500.000đ đến 3.000.000đ tùy loại sản phẩm. Điều này là dễ hiểu vì Casper là thương hiệu mới, còn Gree là thương hiệu lâu năm và thuộc phân khúc cận cao cấp. Nếu xét về giá thành thì Casper có mức giá cạnh tranh hơn.

Về hệ thống phân phối

Nhờ những chiến dịch marketing hiệu quả, điều hòa Casper có độ phủ sóng rộng rãi trên thị trường Việt Nam hơn Gree. Cả 2 điều hòa đều xuất hiện hầu hết trong các siêu thị điện máy, cửa hàng điện tử gia dụng,…Tuy nhiên cả hai hãng điều hòa đều phải nhập khẩu nên tình trạng khan hàng trong mùa nóng thường xuyên sảy ra do chịu nhiều tác động về khoảng cách địa lý.

Nên chọn điều hòa Casper hay Gree?

Qua những phân tích trên có thể thấy điều hòa Greevà Casper khá đồng đều về mọi mặt. Nếu bạn muốn lắp đặt điều hòa sử dụng cho gia đình hoặc cho các công trình thì cả 2 đều là sản phẩm phù hợp. Tuy vậy, khi chọn mua giữa điều hòa Casper hay Gree bạn vẫn nên cân đối hai yếu tố then chốt là nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính để đưa ra được sự lựa chọn tốt nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook