0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Điều hòa Casper kêu quá ồn khi sử dụng, nguyên nhân và cách khắc phục

10:46 05/06/2021

Từ trước đến nay điều hòa Casper luôn được đánh giá là hãng điều hòa hoạt động êm ái, hoạt động bền bỉ với cơ chế hoạt động siêu tĩnh lặng, độ ồn động cơ khi hoạt động giảm xuống chỉ còn 20dB. Đem lại trải nghiệm yên tĩnh, dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên bỗng một ngày bạn thấy chiếc điều hòa Casper kêu quá ồn, gây khó chịu mà không biết nguyên nhân tại sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điều hòa Casper kêu to nhé!

1. Quạt gió ở dàn lạnh quá bẩn hoặc mất cân bằng khiến điều hòa Casper kêu quá ồn

Quạt gió ở dàn lạnh quá bẩn hoặc mất cân bằng khiến điều hòa Casper kêu quá ồn

Điều hòa sử một thời gian dài sử dụng cần vệ sinh để loại bỏ bụi bẩn bám trên dàn lạnh. Tuy nhiên nếu sử dụng quá lâu mà bạn không vệ sinh thì bộ phận quạt gió sẽ bị bụi bẩn bám đầy gây nên tiếng ồn khi hoạt động. Cách khắc phuc là bạn hãy tiến hành vệ sinh điều hòa và trung bình 6 tháng nên vệ sinh một lần nếu sử dụng nhiều còn sử dụng ít thì có thể 1 năm vệ sinh 1 lần. Bên cạnh đó bạn có thể kích hoạt chế độ tự động làm sạch I-Clean của điều hòa Casper để tiết kiệm thời gian.

Thêm một nguyên nhân do quạt gió của điều hòa nữa chính là quạt gió bị mất cân bằng do sức mạnh của cánh quạt làm cho nó chạm phải các lá gió của dàn ngưng điều hòa. Nếu sau khi kiểm tra phát hiện đúng tình trạng này bạn hãy nắn chỉnh lại cánh quạt cho đúng vị trí.

2. Điều hòa Casper bị lệch, mất cân bằng do nong ốc vít trong quá trình hoạt động

Điều hòa Casper bị lệch, mất cân bằng do nong ốc vít trong quá trình hoạt động

Sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa Casper hoạt động với công suất lớn khiến cho các ốc vít bắt vào tường bị lỏng, mất cân bằng gây nên tình trạng điều hòa kêu to. Trường hợp này rất dễ sử lý, bạn chỉ cần bắt lại các ốc vít chặt vào tường.

3. Do lắp đặt sai cách khiến điều hòa Casper kêu quá ồn

Khi lắp đặt điều hòa hay bất kì thiết bị nào lên trên tường bạn cần chọn chỗ tường có bề mặt bằng phẳng và có độ dày để điều hòa có thể hoạt động ổn định, không phát ra tiếng ồn. Bên cạnh đó nếu bạn lắp cục nóng và cục lạnh đấu lưng vào nhau và chỉ cách một bức tường mỏng cũng có thể khiến điều hòa phát ra tiếng ồn khi hoạt động.

4. Kiểm tra mặt trước của điều hòa Casper

Bạn hãy kiểm tra lại ốc vít ở bảng mặt trước của điều hòa nếu nó bị lỏng, gần như có thể khẳng định chắc chắn đây là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Nếu như đó là một ốc vít khó vặn, hãy dùng băng dính để cố định lại bản mặt trước máy điều hoà.

Trên đây là một số nguyên nhân dễ gặp phải nhất khiến điều hòa Casper nhà bạn phát ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục nếu điều hòa nhà mình gặp phải tình trạng trên.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook