0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguyên nhân khiến dàn nóng điều hòa Casper không hoạt động

15:12 04/05/2021

Dàn nóng là 1 trong 2 bộ phận chính của điều hòa Casper. Bỗng nhiên một ngày bạn thấy dàn nóng điều hòa Casper nhà mình không hoạt động. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Bo mạch của dàn nóng điều hòa Casper bị hỏng

Bo mạch của dàn nóng điều hòa Casper bị hỏng
Bo mạch của cục nóng điều hòa Casper bị hỏng

Khi bo mạch cục nóng điều hòa bị hỏng, Casper sẽ lập tức báo lỗi E5. Mạch ở cục nóng thì đa phần sẽ thuộc dòng điều hòa Casper Inverter tiết kiệm điện, loại điều hòa này sẽ phức tạp hơn so với điều hòa cơ. Bạn hãy thử kiểm tra xem có đứt dây hoặc chập cháy không. Còn phức tạp hơn chúng tôi khuyên bạn hãy gọi thợ đến kiểm tra và khắc phục để đảm bảo an toàn.

Đường tín hiệu từ mặt lạnh ra bị mất kết nối

Đường tín hiệu từ mặt lạnh ra bị mất kết nối

Dàn nóng của điều hòa thông qua hoạt động của hệ thống ống đồng sản sinh hơi lạnh và mang hơi vào dàn lạnh. Dàn lạnh là thiết bị có chức năng mang đến luồng hơi mát điều chỉnh nhiệt độ được lắp đặt trong không gian cần được điều hòa. Vậy nên dàn lạnh sẽ nhận tín hiệu khởi động từ người dùng và lúc này dàn nóng cũng mới khởi động. Việc dàn nóng của Casper không hoạt động có thể do đường tín hiệu từ mặt lạnh ra bị mất kết nối.

Tín hiệu ở đây chính là dây điện từ dàn lạnh ra dàn nóng, có 2 dây đối với điều hòa 1 chiều và 4 dây với điều hòa 2 chiều. Điều hòa 1 chiều chỉ cần đứt bất kì dây nào cũng là nguyên nhân khiến cục nóng không hoạt động.

Dàn lạnh của điều hòa Casper không hoạt động

Dàn lạnh của điều hòa Casper không hoạt động

Nguyên nhân tiếp theo là dàn lạnh của điều hòa Casper vẫn nhận tín hiệu từ remote nhưng lại không chạy, lúc này dàn nóng cũng không thể hoạt động.

Tụ điện ở dàn nóng điều hòa Casper bị hỏng

Tụ điện ở cục nóng điều hòa Casper bị hỏng

Tụ điện của điều hòa còn được gọi là tụ kích cho block, nhiệm vụ của nó là kích nguồn điện cho block trong cục điều hòa hoạt động. Khi tụ điện bị hỏng hoặc cháy nổ thì cục nóng điều hòa sẽ không hoạt động. Trên thị trường hiện nay có 2 loại tụ điện đó là tụ điện 2 chân và tự điện 3 chân. Đối với tụ điện 2 chân khi hỏng thì quạt vẫn chạy nhưng block không chạy, còn tụ điện 3 chân hỏng thì dàn nóng của điều hòa cũng không thể hoạt động.

Nhiệt độ ngoài trời quá cao

cục nóng không hoạt động do Nhiệt độ ngoài trời quá cao

Dàn nóng của điều hòa thường được đặt ngoài trời để thổi khí nóng được hút từ trong phòng ra bên ngoài. Khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, ví dụ nhiệt độ bên ngoài đang là 40-45 độ C mà cục nóng lại để ở vị trí mặt trời trực tiếp chiếu vào cục nóng tất nhiên không thể hoạt động được.

Trên đây là một số nguyên nhân thường xảy ra khiến cục nóng điều hòa Casper không hoạt động. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook