0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Điều hòa Daikin tự bật tắt là lỗi do đâu? Cách xử lý ra sao?

09:42 28/05/2021

Daikin là thương hiệu điều hòa số 1 hiện nay với những sản phẩm sở hữu công nghệ hiện đại bậc nhất. Khi sử dụng điều hòa Daikin bạn bỗng thấy chiếc điều hòa nhà mình tự nhiên bật, tắt mà không hề biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng điện máy Thuận Thành tìm hiểu nhé!

Điều hòa Daikin là một thương hiệu điều hòa rất ít khi xảy ra lỗi khi sử dụng, được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền bỉ của sản phẩm. Bên cạnh đó máy còn được trang bị rất nhiều các công nghệ tiên tiến, hiện đại như: công nghệ biến tần Inverter, cảm biến mắt thần thông minh, chế độ làm lạnh tức thì Powerful hay phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan,…đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên chất lượng không có nghĩa là sản phẩm sẽ không bao giờ xảy ra lỗi và một trong những lỗi hay gặp nhất chính là lỗi điều hòa Daikn tự bật tắt.

Nguyên nhân khiến Điều hòa Daikin tự bật tắt

Lỗi bảng mạch điều khiển

Lỗi bảng mạch điều khiển là nguyên nhân hay gặp phải nhất khiến điều hòa Daikin tự động bật,bắt mà không có ai điều khiển. Nguyên nhân là do một linh kiện có nhiệm vụ điều khiển nút bật tắt nguồn bằng tay trên dàn lạnh, khi linh kiện này bị hỏng sẽ gây hiện tượng tự động bật tắt mà không theo một lệnh nào cả. Cách khắc phục khá phức tạp, cần đến thợ có chuyên môn nên bạn nên gọi thợ sửa chữa đến kiểm tra và khắc phục.

Phím nguồn bị vỏ chạm vào trong quá trình bảo dưỡng, tháo lắp mặt lạnh

Trong quá trình tháo lắp của thợ hay bảo dưỡng điều hòa định kì, phím nguồn trên dàn lạnh vô tình bị vỏ điều hòa chạm vào gây nên hiện tượng điều hòa tự động bật, tắt. Bạn hãy thử tháo vỏ mặt lạnh ra và lắp lại để khắc phục tình trạng này.

Do quá trình vệ sinh khiến điều hòa Daikin tự bật tắt

Do quá trình vệ sinh khiến điều hòa Daikin tự bật tắt

Việc vệ sinh điều hòa rất cần thiết, sau một thời gian dài sử dụng bụi bẩn sẽ bám đầy bên trong dàn lạnh gây ảnh hưởng đến hiệu năng làm mát. Tuy nhiên khi vệ sinh điều hòa bạn cần tháo vỏ máy ra xịt dàn lạnh, khi thực hiện vệ sinh vô tình khiến nước làm chập bảng mạch và có thể gây ra tình trạng điều hòa tự bật tắt.

Vậy nên khi vệ sinh điều hòa bạn nên che chắn cẩn thận bảng mạch điều khiển để tránh tình trạng nước vào làm chập bảng mạch.

Trên đây là 3 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin tự động bật, tắt. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook