0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

ý nghĩa của các nút trên điều khiển điều hòa

13:12 22/01/2021

Thông thường sử dụng điều hòa mọi người không sử dụng hết các chức năng của điều khiển điều hòa sunhouse, chỉ đơn giản là bật/tắt. Sau đây là ý nghĩa của các nút trên điều khiển điều hòa mà chúng ta cần biết:

Nút ON/OFF

Đây là 2 nút cơ bản mà gần như người dùng nào cũng biết. Nút ONOFF tương ứng với nút bật và tắt trên điều khiển điều hòa

Nút MODE

Nút MODE là nút chức năng để người dùng chọn chế độ sử dụng mong muốn. Các chế độ thông thường bao gồm: Dry (chế độ làm khô), Cool (làm mát), Fan(chế độ quạt), Heat (chế độ sưởi ấm, chỉ có tại điều hòa 2 chiều) hoặc chế độ Auto ở điều hòa. Để lựa chọn chế độ, bạn chỉ cần bấm nút MODE liên tiếp, các chế độ của máy lạnh sẽ chuyển tiếp. Điều hòa sẽ hoạt động ở chế độ mà bạn đã chọn ngay cả khi máy tắt đi và bạn bật lại.Khi máy lạnh ở chế độ DRY, điều hòa sẽ khử ẩm để duy trì nhiệt độ trong phòng, phù hợp với những ngày mưa nhiều, nơi có độ ẩm từ 60-70%. Ở chế độ Cool, điều hòa sẽ giảm nhiệt độ trong phòng để làm mát. Khi máy lạnh ở chế độ quạt, hay còn gọi là Fan, máy điều hòa không khí sẽ tạo chuyển động gió để lưu thông khí bên trong phòng. Chế độ Heating ở điều hòa không khí 2 chiều có cách hoạt động khá tương tự chế độ Cooling, tuy nhiên, thay vì giảm nhiệt độ làm mát, chế độ này sẽ làm tăng nhiệt độ phòng, phù hợp với những ngày đông lạnh giá.

Nút FAN và FAN SPEED

Nút FAN dùng để sử dụng chế độ quạt của điều hòa. Khi máy lạnh ở chế độ quạt, không khí trong phòng được lưu chuyển và thông thoáng, đặc biệt hữu ích với những phòng kín, sử dụng máy lạnh lâu ngày. Nút FAN SPEED dùng để điều chỉnh tốc độ quạt theo 4 mức độ: tự động, nhẹ, thấp, cao.

Nút SWING

Nút SWING giúp bạn chọn và đảo hướng gió thổi ra của máy điều hòa không khí như gió xuống dưới, hất lên trên. Một số dòng điều hòa hiện đại còn có đảo gió sang trái hoặc sang phải. Chức năng này vô cùng hữu ích, đặc biệt với những phòng lắp điều hòa phả gió xuống giường, khi bạn ngủ có thể chọn hướng gió khác để tránh bị cảm lạnh khi nằm ngủ.

Nút AUTO FAN

Nút AUTO FAN là chế độ quạt tự động của máy lạnh. Khi máy lạnh ở chế độ quạt tự động này, thiết bị sẽ tự điều chỉnh tốc độ quạt để lưu chuyển không khí, làm thông thoáng không gian phòng.

Nút SLEEP

Là chế độ ngủ của máy lạnh. Khi bạn cài đặt chế độ này, máy điều hòa không khí sẽ tự động cảm biến nhiệt độ bên ngoài để tăng dần nhiệt độ phòng khi nhiệt độ ban đêm giảm dần. Đây là chế độ khá tương đồng với chế độ AUTO ở điều hòa, tuy nhiên, đây là chế độ đặc biệt hữu ích cài đặt về đêm. Nhờ đó, người sử dụng có thể ngủ ngon giấc mà không lo lắng bị cảm lạnh hay phải thức dậy giữa đêm để tắt điều hòa cũng như tiết kiệm đáng kể điện năng.

Nút TIMER

Nút TIMER sử dụng khi người dùng muốn hẹn giờ điều hòa. Người dùng có thể sử dụng để cài đặt thời gian bật và thời gian tắt điều hòa sao cho vừa hợp lý vừa tiết kiệm điện. Khi máy lạnh ở chế độ TIMER, người dùng có thể ấn định thời gian làm mát vừa đủ cho căn phòng.Thông thường, bạn có thể cài đặt chế độ Hẹn giờ này khi đi ngủ để tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, trong những ngày hè nóng nực, nếu có lịch trình cố định, bạn có thể cài đặt máy lạnh ở chế độ TIMER để căn phòng được làm mát trước khi bạn trở về.

Nút CLOCK

Nút này sử dụng kèm khi bạn muốn áp dụng chế độ hẹn giờ, dùng để điều chỉnh đồng hồ trên máy lạnh. Nếu đồng hồ của máy không chạy đúng thì máy không thể hẹn giờ.

2. Ý nghĩa các biểu tượng trên điều khiển điều hòa

Ngoài ý nghĩa điều khiển điều hòa được thể hiện bằng chữ, các chế độ được ký hiệu bằng biểu tượng trên máy điều hòa không khí cũng rất quan trọng nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu được nếu không đọc hướng dẫn.

Biểu tượng hình bông tuyết

Biểu tượng hình bông tuyết là ký hiệu cho chế độ Cool, là chế độ làm mát chính của máy lạnh. Ở chế độ này, máy lạnh sẽ hoạt động công suất tối đa và khởi động các bộ phận để làm mát không khí trong phòng theo nhiệt độ được yêu cầu bằng điều khiển. Cơ chế hoạt động của thiết bị ở chế độ Cool là thổi khí có nhiệt độ rất thấp ra ngoài phòng để tiêu thụ lượng nhiệt ở trong phòng, từ đó làm mát không khí.Biểu tượng hình giọt nước

Biểu tượng hình giọt nước thể hiện máy lạnh ở chế độ dry, còn gọi là chế độ làm khô. Khi máy lạnh ở chế độ giọt nước, thiết bị sẽ không thổi ra khí lạnh như ở chế độ Cool. Thay vào đó, cơ chế hoạt động của máy theo hướng hút bớt độ ẩm trong không khí khiến không khí trở nên khô và lạnh hơn.Chỉnh máy lạnh ở chế độ DRY sẽ vô cùng hữu ích đối với thời tiết miền Bắc nước ta vào những ngày nồm, ẩm hay mưa nhiều. Đây cũng là chế độ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được đáng kể điện năng tiêu thụ.Biểu tượng hình mặt trờiĐây là biểu tượng cho chế độ sưởi ấm (HEAT) và chỉ có ở điều hòa 2 chiều. Chế độ này giúp đảo dòng lưu chuyển và vận hành khí của cục nóng và cục lạnh, giúp không khí trong phòng ấm lên và đạt nhiệt độ yêu cầu.

3. Các chức năng khác trên điều hòa

Ngoài những ý nghĩa điều khiển máy lạnh chính ở trên, bạn còn có thể thấy điều khiển máy lạnh có một số biểu tượng chức năng khác như:Biểu tượng vòi nước: Khi biểu tượng này hiện lên là báo hiệu điều hòa của bạn cần được vệ sinh. Đây là biểu tượng giúp bạn biết được tình trạng của máy để bảo dưỡng, làm sạch cho máy hoạt động bền bỉ hơn.Biểu tượng cánh quạt gió: đây là biểu tượng cho chế độ FAN. Khi máy ở chế độ này, quạt điều hòa sẽ chạy khoảng 10 phút mục đích để làm khô máy, tránh trường hợp thiết bị ẩm ướt. Chế độ này nhằm đảm bảo tuổi thọ của máy.Tuy nhiên, để đảm bảo điều hòa hoạt động trơn tru, ít hỏng hóc, bạn cần chú ý chọn lựa các sản phẩm chất lượng như điều hòa SUNHOUSE. Với mẫu mã đa dạng, chú trọng độ bền và các tính năng làm mát, máy lạnh SUNHOUSE giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn sự thư thái, an lành trong gia đình

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook