0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Giải mã hiện tượng điều hòa kém lạnh

17:32 11/02/2022

Rất nhiều người dùng gặp phải hiện tượng điều hòa kém lạnh nhưng do chưa nắm rõ được nguyên nhân và tâm lý ngại gọi bảo hành nên không ít người đã gọi thợ ngoài và phải trả chi phí rất cao. Để giúp người dùng tránh được điều này, điện máy Thuận Thành sẽ chia sẻ một số nguyên nhân dẫn đến việc điều hòa kém lạnh trong đó có cả những nguyên nhân mà người dùng có thể tự xử lý mà không cần gọi thợ.

Điều hòa kém lạnh do bị thiếu gas

Gas chính là môi chất làm lạnh – chất xúc tác không thể thiếu vì điều hòa muốn làm lạnh thì phải nạp đủ gas. Chính vì vậy, khi lượng gas trong hệ thống lạnh không đủ nữa thì áp suất gas dàn lạnh giảm dẫn đến khả năng làm lạnh kém hơn. Gặp tình huống này bạn nên liên hệ bảo hành khi điều hòa còn trong thời hạn hoặc liên hệ với thợ sửa chữa uy tín để xử lý nạp gas.

Điều hòa kém lạnh do cục nóng điều hòa không chạy

Sau khi bật điều hòa một lúc bạn hãy quan sát cục nóng của điều hòa có hoạt động hay không nhé. Nếu không thấy cục nóng chạy bạn nên liên hệ bên sửa chữa để xử lý ngay vì nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này khá nghiêm trọng. Có thể do mạch không cấp điện hoặc dây nguồn đã bị đứt.

Lốc điều hòa không chạy nhưng quạt gió vẫn chạy

Khi gặp phải hiện tượng này rất có thể là lốc máy bị mất nguồn, bị hỏng tụ hỏng khởi động từ hoặc hỏng motor điện. Lốc không chạy mà quạt gió vẫn chạy dẫn kéo theo việc luân chuyển gas trong đường ống dẫn cũng bị chặn lại và không được luân chuyển khiến cho điều hòa không thể phả ra khí lạnh.

Quạt gió cục nóng không chạy nhưng lốc máy vẫn chạy

Tác dụng của quạt gió là tản nhiệt từ dàn nóng ra ngoài môi trường. Khi quạt gió không chạy cũng đồng nghĩa với việc nhiệt từ dàn nóng tỏa ra không được tản ngoài làm cho gas nóng không được làm nguội đúng yêu cầu. Vì vậy điều hòa không mát là lẽ đương nhiên và lúc này bạn cần có biện pháp để xử lý và cách tốt nhất là liên hệ người có chuyên môn.

Vị trí lắp đặt cục nóng không phù hợp

Nhiều gia đình do diện tích chật hẹp không đủ không gian để cục nóng có thể tản nhiệt tối đa dẫn đến khí gas bị giảm lạnh làm cho điều hòa không mát. Vì vậy, bạn nên bố trí lắp cục nóng ở chỗ thoáng mát để giúp dàn nóng tản nhiệt tốt hơn, nâng cao hiệu quả làm lạnh của điều hòa.

Lưu ý: Khi lắp đặt điều hòa bạn nên chú ý đến vị trí lắp để tránh gặp phải tình huống trên. Còn nếu bạn đã lỡ lắp vào vị trí không phù hợp thì nên nhờ thợ chuyên nghiệp để chuyển cục nóng sang vị trí thuận lợi hơn.

Dàn lạnh và tấm lọc bị bám nhiều bụi bẩn

Thực tế cho thấy, môi trường càng ô nhiễm và nhiều bụi bẩn thì điều hòa sẽ làm lạnh kém. Vấn đề này gần như người dùng nào cũng gặp phải. Việc vệ sinh điều hòa định kỳ luôn được nhà sản xuất lưu ý với người dùng. Vì chỉ khi vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên thì các bộ phận quan trọng trong điều hòa mới hoạt động hiệu quả, điều hòa mới lạnh sâu và bền bỉ.

Người dùng có thể tự vệ sinh theo hướng dẫn hoặc liên hệ bên dịch vụ có chuyên môn để vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kỳ nhằm tránh gặp phải trường hợp trên

Trên đây là những nguyên nhân khiến cho điều hòa kém lạnh mà bạn cần nắm rõ. Hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để tránh và xử lý kịp thời giúp điều hòa hoạt động tốt, bền và tiết kiệm chi phí.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook