0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Làm cách nào để phát hiện bình nóng lạnh đầy nước bên trong?

14:27 22/01/2021

Sử dụng bình nóng lạnh không có nước trong bình rất là nguy hiểm, cho nên hôm nay oantuti.vn nhà phân phối điều hòa, bình nóng lạnh,… chỉ cho các bạn biện pháp để có thể biết được bình nóng lạnh có đầy nước hay là không qua bài viết dưới đây.

Tại sao cần phải kiểm tra nước trong bình nóng lạnh có đầy hay là không?

Theo nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh, khi được kết nối điện thanh đốt sẽ được đốt nóng ngay lập tức để làm nóng nước trong bình. Khi nước được đun đến nhiệt độ nhất định sẽ tự động được ngắt nhờ hệ thống Rơle. Rơle sẽ làm ổn nhiệt và đảm bảo lượng nhiệt của nước trong bình không ở mức quá cao. Do đó, nếu bình nóng lạnh không có nước hoặc mực nước trong bình chưa chạm tới thanh đốt sẽ làm cho thanh đốt nóng lên ở nhiệt độ cao, kéo dài thời gian này sẽ làm cháy thanh đốt, nguy hiểm hơn là gây hở điện, rò rỉ nước thậm chí là cháy nổ. Đã có không ít trường hợp người sử dụng bị thương do sự cố này. 

Làm cách nào để phát hiện bình nóng lạnh đầy nước bên trong?

Những cách kiểm tra bình nóng lạnh có đầy nước hay không

Trước khi bật bình nóng lạnh, hãy tiến hành kiểm tra ngay bằng phương pháp đơn giản sau đây:

Bạn nên mở van nước bên chiều nước nóng đến khi thấy dòng nước chảy đều, không ngắt quãng, không ra bọt khí. Thông thường bình nóng lạnh sẽ được đầy nước và làm đầy bình trong vòng từ 3-5 phút (tùy áp suất nước ở từng khu vực), do đó nếu nước chảy ra đều trong vòng 5 phút, bạn có thể chắc chắn bình nóng lạnh đã đầy nước và hệ thống đường ống nước vẫn hoạt động bình thường. Lúc này hãy yên tâm để bật bình nước nóng nhé!

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook