0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Làm gì khi cục nóng điều hòa LG kêu to ?

13:14 22/01/2021

Cục nóng điều hòa kêu to là một trong những dấu hiệu thường thấy ở hầu hết các điều hòa. Cục nóng kêu to ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như chất lượng giấc ngủ của gia đình và hàng xóm, mang lại cho bạn nhiều phiền phức và khó chịu. Bạn lo lắng muốn kiểm tra và khắc phục nhưng lại chưa biết làm thế nào? 

1. Quên đặt gioăng cao su hoặc gioăng cao su bị chai 

Gioăng cao su là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất làm cục nóng điều hòa LG kêu to. Có thể khi thợ kỹ thuật điều hòa khi lắp đặt đã quên đặt gioăng cao su gây ra tình trạng rung lắc mạnh, ngoài ra có thể là do gioăng cao su đã bị chai mòn do điều kiện thời tiết. Hầu hết dàn nóng đểu ở ngoài trời và trải qua nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nên dù gioăng cao su có độ bền cao đến đâu thì đến một thời gian nào đó cũng sẽ bị chai mòn, bị cứng hay thậm chí là hỏng đến mức không thể giữ lại. Vì vậy, cách khắc phục nhanh nhất dó là thay thế gioăng cao su mới càng sớm càng tốt, vì để càng lâu thì điều hòa sẽ càng kêu to hơn.

Làm gì khi cục nóng điều hòa LG kêu to ?

2. Lắp đặt sai kĩ thuật

Vị trí lắp đặt máy điều hòa LG cũng đóng vai trò rất quan trọng, bởi nếu chọn những vị trí không phù hợp như gần cửa sổ, cửa kính, cửa nhôm, đặt cục nóng trên bề mặt không bằng phẳng…cũng sẽ gây ra tiếng ồn không nhỏ. Bạn nên lựa chọn vị trí đặt cục nóng ở nơi có địa hình bằng phẳng, chắc chắn, bờ tường kiên cố để gia đình an tâm sử dụng lâu dài. Trọng lượng của dàn nóng tập trung chủ yếu ở block làm trọng tâm lệch sang bên phải, vì vậy khi lắp đặt cần phải chú ý bắt vít ở cả 2 bên giá đỡ, tuy nhiên do chủ quan nhiều thợ kỹ thuật thường chỉ bắt vít một bên và bỏ qua bên còn lại gây mất cân bằng. Ngoài ra, trong quá trình lắp đặt hoặc do nguyên nhân chủ quan nếu các ốc vít đỡ chân giá bị lỏng thì cũng sẽ gây ra tiếng kêu khó chịu khi quạt dàn nóng điều hòa chạy. Đối với tình huống này, bạn có thể khắc phục bằng cách siết chặt các ốc vít ở chân giá đỡ và bắt vít ở cả 2 bên giá để cục nóng luôn ở trạng thái cân bằng.

Làm gì khi cục nóng điều hòa LG kêu to ?

3. Dàn nóng lâu ngày chưa vệ sinh 

Nhiều người hiểu rằng vệ sinh điều hòa là vệ sinh dàn lạnh bên trong phòng, mà hoàn toàn bỏ qua dàn nóng ở bên ngoài dẫn đến dàn nóng lâu ngày không được vệ sinh. Dàn nóng lâu ngày không được vệ sinh sẽ bị bám nhiều bụi bẩn, cộng thêm dàn nóng thường được để ngoài trời dẫn đến lượng bụi bẩn ngày càng nhiều hơn, nên khi hoạt động điều hòa LG sẽ phát ra tiếng ồn khó chịu là điều khó tránh khỏi. Thời gian thích hợp để vệ sinh điều hòa LG là khoảng 3 – 6 tháng/ lần. Việc vệ sinh điều hòa định kỳ giúp các linh kiện trong máy hoạt động hiệu quả hơn, đồng thời cũng giúp người dùng phát hiện ra những hư hỏng sớm hơn để sửa chữa kịp thời, làm cho tuổi thọ của điều hòa LG lâu bền hơn.

Làm gì khi cục nóng điều hòa LG kêu to ?

4. Kêu do quạt gió của dàn nóng 

Vị trí dàn nóng thường được đặt ngoài trời, vì vậy việc dàn nóng phải hứng chịu mưa gió là chuyện thường xuyên diễn ra. Theo thời gian, cánh quạt gió bị dính nước mưa nhiều sẽ làm khô dầu và gây ra tiếng ồn. Hoặc cũng có thể cánh quạt bị mẻ làm lệch tâm khi quay, dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt tạo ra tiếng kêu. Cách khắc phục duy nhất đối với trường hợp này đó là bạn phải thay mới cánh quạt dàn nóng. 

5. Vật lạ rơi vào trong dàn nóng 

Nếu dàn nóng nhà bạn được đặt ở vị trí tiếp xúc với ngoài trời nhiều, không có mái che và có nhiều cây cối thì việc kiểm tra dàn nóng là việc bạn nên làm thường xuyên. Vì lá cây, côn trùng, giấy vụn, thằn lằn…rơi vào dàn nóng sẽ làm ảnh hưởng đến cánh quạt khi hoạt động, từ đó gây ra tiếng kêu. Bạn có thể khắc phục bằng cách thường xuyên vệ sinh bên ngoài cục nóng, đảm bảo khoảng trống và không gian sạch sẽ xung quanh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook