0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Một vài lưu ý bạn không nên bỏ qua về ổ cắm của bình nóng lạnh

14:46 22/01/2021

Thông thường, khi lắp đặt  bình nóng lạnh các bạn đều cắm vào một ổ cắm riêng. Tuy nhiên, các ổ cắm trong gia đình thường chỉ có điện áp 10A và đôi khi không thể dùng được cho bình nóng lạnh. Do vậy, để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh, các bạn cần chú ÿ chọn loại ổ cắm bình nóng lạnh phù hợp với loại bình mà bạn đang sử dụng.

Công suất của bình nóng lạnh

Công suất của bình nóng lạnh

Trước khi đưa ra các tiêu chí cho ổ cắm bình nóng lạnh chúng ta cần biết công suất của bình nóng lạnh để làm căn cứ. Thường bình nóng lạnh hiện nay có 4 loại dùng điện là bình nóng lạnh gián tiếp, bình nóng lạnh trực tiếp, bình nóng lạnh cho nhà bếp, bình nóng lạnh hồng ngoại. Mỗi loại bình nóng lạnh đều có mức công suất khác nhau, bình nóng lạnh gián tiếp có công suất khoảng 2500W, bình nóng lạnh trực tiếp có công suất cao nhất là 4500W, bình nóng lạnh cho nhà bếp có công suất 1500W và bình nóng lạnh hồng ngoại có công suất cao nhất khoảng 4500W.

Với mức công suất này, chúng †a có thể tính được cường độ dòng điện cho bình nóng lạnh theo công thức: Cường độ dòng điện (A) = Công suất (W) / Hiệu điện thế (220V). Như vậy. cường độ dòng điện của bình nóng lạnh gián tiếp là 11,4 A, cường độ dòng điện của bình nóng lạnh trực tiếp là 20,4 A, cường độ dòng điện của bình nóng lạnh cho nhà bếp là 6,8 A và cường độ dòng điện của bình nóng lạnh hồng ngoại là 20,4 A.

Yêu cầu về ô cắm bình nóng lạnh

Yêu cầu về ô cắm bình nóng lạnh

Từ mức cường độ dòng điện trên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh thì ổ cắm bình nóng lạnh phải đảm bảo có thể chịu tải lớn hơn 30% so với định mức của bình. Như vậy, với loại bình trực tiếp và hồng ngoại, ổ cắm cần có khả năng chịu tải là 20.4 x 30% = 28,5A. Tương tự, ổ cắm cho loại bình gián tiếp cần có khả năng chịu tải 14,8A và ỗ cắm cho loại bình nhà bếp cần khả năng chịu tải là 8.8A. Nếu ổ cắm bạn đang dùng cho bình nóng lạnh mà có khả năng chịu tải thấp hơn mức vừa nêu ra sẽ dễ dẫn đến quá tải khi sử dụng rất nguy hiểm. Ngoài yêu cầu về điện áp, ổ cắm bình nóng lạnh cần phải là loại có độ tiếp xúc tốt với phích cắm để tránh tình trạng move điện trong quá trình sử dụng rất nguy hiểm.

Việc lựa chọn ổ cắm bình nóng lạnh không phải việc đơn giản, vậy nên khi lắp đặt bình nóng lạnh bạn nên yêu cầu thợ có kinh nghiệm đế để lắp giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình khi sử dụng. Nếu bạn đang chưa biết mua bình nóng lạnh ở đâu thì hãy đến ngay với điện máy Thuận Thành – Tổng phân phối bình nóng lạnh Ariston, Rossi, Casper chính hãng với giá thành rẻ nhất thị trường. Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên lắp đặt dày dặn kinh nghiệm nhằm đem lại cho bạn và gia đình những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Liên Hệ với chúng tôi

Hệ Thống Showroom

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook