0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nên chọn bình nóng lạnh như thế nào là tốt?

14:06 22/01/2021

Bạn chưa biết cách để phân biệt được một chiếc bình nóng lạnh có tốt hay là không. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách để phân biệt lựa chọn được một chiếc bình nóng lạnh tốt.

Nên chọn bình nóng lạnh như thế nào là tốt?

1. Tìm hiểu về chất liệu bình nóng lạnh

Chỉ cần bàn về chất liệu bình nóng lạnh thôi cũng đã đủ khẳng định rằng bạn nên mua bình nóng lạnh có chất liệu tốt bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến độ bền mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại sản phẩm có ruột tráng men Titanium để giữ nhiệt lâu hơn, tránh rò rỉ nước tốt hơn, từ đó đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra sản phẩm bình nóng lạnh có ruột bình tráng men còn giúp chống ăn mòn tốt, hạn chế bụi bẩn. Tuy nhiên sản phẩm tráng men thường có giá thành cao hơn các loại vỏ khác.

Một số loại bình nóng lạnh sử dụng vỏ bằng đồng. Nhìn thì bền, chắc, nhưng loại vỏ này cũng bộc lộ những hạn chế nhất định như dễ bị oxy hóa. Nếu nguồn nước gia đình bạn sử dụng nhiễm phèn thì quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn, bình sẽ có tuổi thọ thấp hơn mong đợi. Để tiết kiệm bạn nên sử dụng bình có vỏ nhựa cao cấp, vừa nhẹ vừa rẻ. Hoặc những bình cao cấp, dung tích lớn thì có vỏ là thép sơn tĩnh điện.

2. Tìm hiểu về công xuất của bình nóng lạnh

Công suất bình nóng lạnh có tỷ lệ thuận với dung tích bình nên dựa vào dung tích chúng ta có thể đoán ra được công suất và ngược lại. Công suất yếu hay mạnh cũng là yếu tố quyết dẫn tới khả năng làm nóng của bình nhanh hay chậm, điện năng tiêu thụ nhiều hay ít.

Trên thị trường hiện nay, phần lớn các dòng bình nóng lạnh gián tiếp đều có công suất dao động từ 2500W-3500W (bình nóng lạnh công nghiệp có công suất lớn hơn). Nếu dùng trong gia đình thì lượng công suất trên là khá ổn, đáp ứng được nhu cầu làm nóng nước nhanh, ít tiêu tốn điện năng hơn. Bình nước nóng lạnh nào có công suất càng cao thì thời gian làm nóng càng nhanh và ngược lại. 

Tuy nhiên, với bình nóng lạnh trực tiếp do cơ chế làm lạnh nhanh, để đảm bảo nước đủ nóng, bạn nên chọn loại có công suất từ 3500W trở lên.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook