0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguy hiểm từ việc tự thau rửa bình nóng lạnh khi không có chuyên môn

14:34 22/01/2021

Cho dù có sử dụng bình nóng lạnh đắt tiền, chất lượng hay bình nóng lạnh giá rẻ thì việc vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình nóng lạnh là việc hết sức cần thiết để bình nóng lạnh an toàn, bền hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể thau rửa đúng cách, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Nguy hiểm từ việc tự thau rửa bình nóng lạnh

Nguy hiểm từ việc tự thau rửa bình nóng lạnh 

1. Làm rò rỉ điện, rò rỉ nước

Tình trạng này rất nguy hiểm sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng của chính bạn và người thân trong gia đình bạn. Nhiều gia đình có người làm nghề điện thấy các thợ sửa bình nóng lạnh thau rửa bình tưởng đơn giản. Đã tự ý tháo rửa nhưng đó lại khiến chính bản thân phải trả một cái giá đắt khi không hiểu rõ bản chất của bình.

Khi lắp vào không để ý sẽ làm hỏng roăng cao su khiến tình trạng bình nóng lạnh bị rò rỉ nước. Hoặc do thời gian bình sử dụng quá lâu, roăng bình đã kém, khi tháo ra sẽ tự hỏng.

2. Làm bục bình chứa nước

Điều này sẽ xảy ra ngay với những người không có chuyên môn và những người thợ có tay nghề kém. Khi sử dụng lâu ngày thành bình sẽ bị ăn mòn, khiến thành bình mỏng đi rất nhiều, dễ bị bục vỡ. Nếu sử dụng hóa chất để sục rửa bình cho hết cặn bã thì chắc chắc sẽ gây hư hại nặng cho bình. Vì vậy tốt nhất hãy thuê một đơn vị chuyên nghiệp nếu không muốn bỏ tiền mua bình nóng lạnh mới.

Vì sao các gia đình cần vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh?

+ Sau thời gian sử dụng lâu dài, nước trong bình có hiện tượng màu vàng, vẩn đục,… Đó là do các cặn bẩn bám quá nhiều ở trong bình cần phải thau rửa ngay. Tránh tình trạng bình bị ăn mòn

+ Trong thời gian sử dụng mà thấy thời gian làm nóng nước lâu hơn so với khi mới mua.

+ Bình nóng lạnh của gia đình phát ra tiếng kêu ồn,…

+ Bình nóng lạnh làm nước nóng không được đủ độ nóng như lúc mới mua.

+ Bình nóng lạnh có tình trạng rò rỉ điện

+ Đèn báo của bình nóng lạnh không lên (sáng)

Khi sử dụng bình nóng lạnh bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kì để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, hạn chế các sự cố nguy hiểm xảy ra. Tuyệt đối không tự sửa chữa, thau rửa bình nóng lạnh nếu không có chuyên môn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook