0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những cách sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn

14:18 22/01/2021

Với nhiều người, sau một ngày làm việc mệt mỏi và đắm mình vào làn nước nóng ấm ấp từ bình nóng lạnh đã là một niềm hạnh phúc trong cuộc sống khi có bình nóng lạnh. Nhưng mấy ai biết được cách sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn.

Kiểm tra tình trạng bình nóng lạnh định kỳ mỗi tháng một lần

Dù là sản phẩm của thương hiệu uy tín đi chăng nữa, những không mấy ai biết được những rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào đó. Dù đã được lắp đặt đúng cách nhưng bình nóng lạnh vẫn có thể có những sự cố rò rỉ điện trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, bạn phải kiể tra tình trạng bình nóng lạnh định kỳ mỗi tháng một lần.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng các cặn bám sẽ tạo thành lớp vỏ vôi làm cho dây điện trở truyền nhiệt kém hơn hoặc bám vào vòi sen gây tắt ngẽn và làm rỉ rét vỏ bình.

Trong những lần kiểm tra định kỳ đó, bạn cần phải mở bình kiểm tra, lau rửa bình và bộc lọc thật sạch.

Những cách sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn

Không nên để nước quá nóng trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, bạn nên căn chỉnh vòi nóng và lạnh để có nhiệt độ như ý để không làm cho nước quá nóng gây bỏng cho làn da của bạn. Nước quá nóng không những ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn mà còn gây tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Không nên bật máy nước nóng 24/24

Cơ chế của bình nóng lạnh là dùng điện năng để giữ nóng nước. Khi bật máy 24/24, bình nóng lạnh sẽ trong trạng thái sử dụng điện liên tục. Hơn nữa, việc này gây nên tình trạng quá tải cho điện năng. Tốt nhất, bạn nên bật từ 15-20 phút trước khi tắm để đảm bảo an toàn. Còn đối với bình nóng lạnh trực tiếp, chỉ bật khi có nhu cầu sử dụng và tắt ngay khi sử dụng xong.

Sắp xếp thời gian sử dụng máy gần nhau

Đây là mẹo nhỏ khá đơn giản, nhưng không ít gia đình bỏ qua mẹo này. Với bình nóng lạnh, bạn có thể bật máy 1 lần để cho cả gia đình sử dụng. Chính như vậy sẽ giúp tiết kiệm điện bởi máy không phải làm nóng nước nhiều lần. Việc sắp xếp thời gian sử dụng bình nóng lạnh trong gia đình kế tiếp nhau sẽ giúp giảm hao phí điện năng và tránh dư thừa nước.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook