0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những cách sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn nhất

14:05 22/01/2021

Gia đình bạn đang dùng bình nóng lạnh trực tiếp, và bạn đang tìm kiếm thông tin về sử dụng an toàn bình trực tiếp. Vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết được những cách sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn nhất cho bạn và gia đình nhé!

Những cách sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp an toàn nhất

Với bình nóng lạnh trực tiếp có cơ chế hoạt động khác với các loại bình nóng lạnh thông thường. Với loại bình này bạn nên chọn máy có gắn thiết bị chống giật bên trong.

Thiết bị này có khá nhiều loại, giá cả cũng khác nhau từ vài chục nghìn đồng cho đến ba, bốn trăm nghìn đồng. Với những loại giá rẻ thường không bảo đảm chất lượng dẫn đến linh kiện bên trong không chuẩn nên không phát hiện kịp thời sẽ bị rò rỉ dòng điện.

Để đảm an toàn điện, trên đường dây dẫn điện vào bình nóng lạnh trực tiếp nên gắn thêm thiết bị phát hiện dòng điện rò rỉ (ELCB hoặc RCBO). Các loại thiết bị này cũng hay bị trục trặc nên bạn cần phải thường xuyên kiểm tra. Biện pháp khác là nối vỏ bình đến mặt đất để khi dòng điện bị rò rỉ sẽ đi vào đất làm giảm nguy hiểm khi bị điện giật. Đối với biện pháp tiếp đất, tuy không tốn kém nhiều nhưng phải do người có chuyên môn thực hiện mới bảo đảm.

Người sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp có thể cách ly hoàn toàn với dòng điện bằng cách gắn thêm bồn chứa giống như bình nóng lạnh gián tiếp. Sau khi cho máy hoạt động, nước nóng vừa đủ xài thì tắt máy.

Bạn không nên vặn công suất của bình nóng lạnh lên tối đa, chỉ nên để khoảng 80%. Việc vặn công suất tối đa có thể dẫn đến quá tải nguồn điện và ảnh hưởng tới nguồn nước bạn sử dụng. Rất dễ gây ra những sai lầm đáng tiếc. 

Việc bật bình nóng lạnh liên tục trong ngày sẽ làm bào mòn lớp cách điện, làm tăng khả năng rò điện ra bên ngoài. Chứ không hề tiện lợi khi bạn nghĩ rằng bình có rơ le tự ngắt nên luôn bật 24/24.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook