0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những chế độ an toàn của bình nóng lạnh trực tiếp

14:04 22/01/2021

Bình nóng lạnh trực tiếp với khả năng làm nước nóng nhanh chóng, tức thời, thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt là thiết bị làm nước nóng phục vụ sinh hoạt, tắm rửa được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng nghi ngại việc máy còn ẩn chứa những rủi ro về điện, nguy cơ gây bỏng giật… bởi dùng điện trực tiếp khi tắm. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp những chế độ an toàn của bình nóng lạnh trực tiếp để bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Những chế độ an toàn của bình nóng lạnh trực tiếp

1. Cảm biến nhiệt

Bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động dựa trên nguyên lý đun nước nóng bằng dây đốt rồi đưa nước trực tiếp ra vòi sen cho bạn dùng. Do đó, sản phẩm luôn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì ở 45 – 55 độ C tùy theo công suất máy. Thiết bị điều chỉnh nhiệt giúp kiểm soát nhiệt độ tối ưu, không bị nóng đột ngột, chống bỏng hiệu quả. Cảm biến nhiệt thường đi cùng với 1 rơ le. Khi nước nóng đến ngưỡng cho phép thì rơ le sẽ tự ngắt và khi nguội sẽ tự bật, bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là người già và trẻ em.

2. Công tắc dòng chảy

Công tắc dòng chảy (hay còn gọi là điều khiển dòng chảy) được trang bị để cảm nhận sự thay đổi của dòng chảy trong đường ống, đóng vai trò tự động điều chỉnh dòng nước, bảo vệ cho hệ thống điện của bình nóng lạnh trực tiếp, tránh trường hợp nước bị đun quá nóng khi bị tắc nghẽn. Khi áp lực nước quá yếu, công tắc dòng chảy sẽ lập tức ngắt nguồn điện, ngăn không cho nước đun quá nóng do bị rò rỉ ống dẫn nước để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc về điện.

3. Cách ly dòng điện

Các loại bình nóng lạnh nói chung và đặc biệt là bình nóng lạnh trực tiếp nói riêng thường được nhà sản xuất gắn một cầu dao chống rò điện ELCB/ELB (chỉ khác nhau về tên gọi) có độ nhạy cao để hạn chế sự cố chạm điện bên trong bình. Khi phát hiện dòng điện rò rỉ chạy trong mạch điện, ELCB hay ELB sẽ tự động ngắt điện đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra. Khi muốn sử dụng lại máy nước nóng, bạn cần phải bật lại công tắc.

Bạn có thể kiểm tra bộ phận chống giật điện ELCB/ELB thông qua hai nút Test (kiểm tra) và Reset (tái khởi động). Sau khi lắp đặt, bạn bật chức năng ELCB/ELB, sau đó nhấn nút Test rồi nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu sau 5 – 8 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook