0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Những suy nghỉ sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh

14:04 22/01/2021

Hiện nay có rất nhiều người suy nghỉ rằng những bình nóng lạnh hiện đại ngày nay sẽ không sảy ra sự cố với con người. Và chính những suy nghỉ đó mà nhiều người đang sử dụng bình nóng lạnh một cách sai trái. Tại sao lại như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho những suy nghỉ đó của các bạn tại sao lại là sai làm.

Những suy nghỉ sai lầm khi sử dụng bình nóng lạnh

Thời gian trước đây, xuất hiện nhiều vụ bị điện giật do sử dụng bình nóng lạnh, thậm chí có trường hợp bị mất mạng ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng. Vì thế nên các hãng sản xuất hiểu được điều đó và đã sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại nhất để thiết bị có độ bền và độ an toàn cao nhất. Tuy nhiên có thể trong quá trình sử dụng không nắm được cách sử dụng đúng cách nên có thể khiến bình tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường như vẫn sử dụng bình quá cũ, bật điện bình lúc vẫn tắm…Có gia đình vô tư bật bình nóng lạnh 24/24 do nghĩ như thế là tiết kiệm điện và có nước nóng sử dụng bất cứ khi nào. Hay nghĩ bình nóng lạnh có role tự ngắt nên an toàn. Thực tế có rất nhiều người suy nghĩ như vậy. Nhưng role trong bình nóng lạnh chỉ có vai trò điều khiển và tinh chỉnh nhiệt độ nước của bình như khi nhiệt độ nước thấp thì role tự động cấp điệ, nhiệt độ nước cao vượt ngưỡng cài đặt thì role sẽ ngắt điện chứ không có tác dụng chống rò điện ra nước nên bình nóng lạnh nào cũng có khả năng bị rò điện gây nguy hiểm nếu bạn không ngắt điện khi tắm. Còn việc bật bình nóng lạnh 24/24 để tiết kiệm điện là hoàn toàn sai bởi bình nóng lạnh có nguyên lý hoạt động giống như ấm đun nước bằng điện, chúng ta không nên bật bình suốt ngày vừa dễ hỏng bình vừa tốn điện, tốt nhất chỉ nên bật 10-20 phút trước khi sử dụng, và trong khi sử dụng nên tắt đối với những dòng bình nóng lạnh gián tiếp.

Vậy tại vì sao các nhà sản xuất đã trang bị cho những dòng bình nóng lạnh của họ nhiều công nghệ tiên tiến nhưng lại vẫn dễ gây ra những sự cố với con người như vậy?

Để trả lời cho câu thắc mắc trên của quý khách chúng tôi có thể nói rằng, dù bình nóng lạnh đã được trang bị những công nghệ tiên tiến đến vậy mà không thể giứt điểm được những sự cố đó. 

Bởi những công nghệ trong bình nóng lạnh cũng sẽ bị hư hỏng theo thời gian và cũng một phần do sử dụng quá tải nhiều lần.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook