0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Phải làm sao khi bình nóng lạnh bị rò rỉ điện?

14:03 22/01/2021

Bạn phát hiện bình nóng lạnh nhà bạn bị rò rỉ điện ra bên ngoài, điều này khiến bạn hoang mang không biết nên sử ý như thế nào. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để sử lý khi gặp tình huống nguy hiểm này qua bài viết dưới đây.

Phải làm sao khi bình nóng lạnh bị rò rỉ điện?

1. Cách xử lý tình huống bình nóng lạnh bị rò điện

Khi bạn phát hiện bình nóng lạnh nhà bạn bị rò rỉ điện ra bên ngoài điều đầu tiên bạn càn làm là ngắt nguồn điện vào của bình để tránh tình trạng điện lây lan sẽ nguy hiểm cho bản thân bạn và những người sung quanh. Sau đó bạn cần ngay lập tức gọi điện cho những thợ có tay nghề về điện lạnh, điện dân dụng,…. đến để sử lý và sữa chữa giúp ban. Bạn không nên tự sữa chữa bởi khi bạn không có kinh nghiệm về đồ điện bạn có thể làm hỏng cả chiếc bình nóng lạnh nhà bạn, cũng có khi tiền mất tật mang.

2. Những nguyên nhân gây rò điện ở bình nóng lạnh

Trên thực tế, để xảy ra rò điện ở bình nóng lạnh, lỗi chủ yếu thuộc về người sử dụng. Điều đầu tiên là do các gia đình lắp đặt bình mà không tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất (dây tiếp đất là dây triệt tiêu dòng điện, có thể tránh được nguy cơ giật do rò điện từ các thiết bị gia đình).

Thông thường, trong thiết kế xây dựng, mỗi căn nhà cần có một chiếc cọc nối đất có vai trò như dây tiếp đất. Chiếc cọc này dài 2,5m chôn sâu dưới mặt đất khoảng 0,8-1m, được nối với những thiết bị điện có vỏ sắt nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Ở Việt Nam, hầu hết các gia đình không quan tâm đến bộ phận quan trọng này. Nhiều người cho rằng có thể dùng đường ống nước để thay thế, nhưng như vậy không đảm bảo tiêu chuẩn và không thực sự an toàn. Một số khu chung cư cao cấp hiện nay đã chú ý đến vấn đề này: trong các căn hộ có ổ cắm 3 “chân”, trong đó có một “chân” nối đất nên khá an toàn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook