0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Nguy hiểm từ việc không lắp dây tiếp đất cho bình nóng lạnh

14:17 22/01/2021

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bình nóng lạnh bị rò rỉ điện chính là không lắp dây tiếp đất. Nhiều người cứ nghĩ dây tiếp đất không cần thiết nên đã bỏ qua công đoạn lắp dây tiếp đất cho bình nóng lạnh. Dưới đây Oantuti.vn sẽ đưa ra những nguy hiểm của việc không lắp dây tiếp đất.

Nguyên nhân bình nóng lạnh bị rò rỉ điện

Việc lắp dây tiếp đất cho hệ thống điện vẫn còn khá xa lạ với nhiều gia đình ở Việt Nam. Và điều này có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng khi bạn vô tình chạm tay vào thiết bị bị rò điện hay lõi phích cắm.

Bình nóng lạnh bị rò rỉ điện gây nguy hiểm đến tính mạng

Theo tiêu chuẩn an toàn sử dụng máy nước nóng, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cần có dây nối đất và nhà sản xuất luôn cung cấp cổng nối đất trên vỏ máy, cho người dùng có thể tự đấu vào một cách dễ dàng.

Dây mayso của máy nước nóng dùng trong thời gian dài sẽ bị bám cặn, khi gặp nhiệt độ cao gây giãn nở và nứt khiến rò điện ra nước. Nếu bình nước nóng được lắp dây tiếp đất, dòng điện sẽ đi qua dây này xuống đất thay vì truyền qua người dùng gây giật điện. Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng, bình nóng lạnh luôn luôn phải có dây tiếp đất.

Không có chỗ để nối dây tiếp đất thì làm thế nào?

Không có chỗ để nối dây tiếp đất thì làm thế nào?

Trường hợp nhà bạn không có sẵn dây tiếp đất khi lắp đặt hệ thống điện hãy tham khảo cách làm sau:

– Chôn dây tiếp đất riêng cho máy nước nóng. Thế nhưng, bạn nên lưu ý cách này chỉ phù hợp với những ngôi nhà trệt và chi phí khá cao.

– Nối dây tiếp đất của máy nước nóng với vật dụng có nối đất như cọc nhà chung cư hay đường ống dẫn nước bằng kim loại. Cách này sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn nhưng độ an toàn không bằng cách trên.

– Dùng dây chống sét của toàn nhà để nối dây tiếp đất vào. Cách này nhiều người cho rằng sẽ gây hư hỏng cho thiết bị khi bị sét đánh, thế nhưng điều này chỉ đúng với các thiết bị điện tử. Máy nước nóng có cấu tạo đơn giản với dây mayso đốt nóng sẽ không bị ảnh hưởng.

– Nếu cả 3 cách trên đều không phù hợp với gia đình của bạn, hãy sử dụng quy tắc thủ công sau: ngắt điện máy nước nóng gián tiếp trước khi tắm. Còn với loại máy nước nóng trực tiếp, xả nước ra chậu rồi múc nước từ đó tắm, hoặc bạn có thể chế một bình đựng nước chuyên dụng riêng trong nhà vệ sinh.

Và đặc biệt, khi mua sản phẩm bình nóng lạnh, bạn nên tham khảo kỹ các tính năng cũng như lựa chọn thương hiệu và nơi bán uy tín để chọn được một thiết bị chất lượng cho gia đình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook