0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Sử dụng Aptomat thay vì công tắc 2 cực để phòng tình trạng cháy nổ bình nóng lạnh

14:40 22/01/2021

Tình trạng cháy nổ bình nóng lạnh diễn ra hết sức phức tạp, nhất là vào mùa đông bởi đây là thời gian cao điểm khi nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh của người dân tăng cao. Để đề phòng bình nóng lạnh nhà bạn bị cháy nổ, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Khi lắp đặt bình nóng lạnh bạn hãy sử dụng aptomat, không nên dùng công tắc 2 cực. Công tắc 2 cực có ưu điểm là nhỏ gọn chịu được dòng điện tương đương với một chiếc Aptomat tuy nhiên lại không có chức năng bảo vệ ngắn mạch, bảo vệ quá tải như aptomat.

Sử dụng Aptomat thay vì công tắc 2 cực để phòng tình trạng cháy nổ bình nóng lạnh

Vì vậy khi lắp bình nóng lạnh hay thi công đường điện trong nhà nếu thấy thợ sử dụng công tắc hai cực để đóng ngắt cho bình nóng lạnh nhà bạn thì hãy yêu cầu họ lắp một chiếc aptomat tách biệt riêng khỏi bảng công tắc. Trong trường hợp có hiện tượng ngắn mạch xảy ra bên trong bình nóng lạnh chiếc aptomat sẽ ngay lập tức ngừng cung cấp điện đến bình nóng lạnh. Hạn chế hiện tượng chảy nổ xảy ra, không những đảm bảo an toàn cho bạn mà còn đảm bảo cho cả hệ thống điện ngầm trong nhà bạn nữa.

Aptomat cho bình nóng lạnh

Bên cạnh đó việc vệ sinh, kiểm tra bình nóng lạnh định kì cũng hạn chế việc bình nóng lạnh xảy ra sự cố nguy hiểm. Người dùng thường bỏ qua hoặc không biết đến công việc súc rửa này khi sử dụng bình nóng lạnh, chỉ đến khi sử dụng một thời gian bình hỏng gọi thợ đến sửa mới ngã ngửa ra cần phải làm công việc này. Một phần do chiếc bình được thiết kế liền khối khối không dễ dàng để người sử dụng có thể mở bên trong ra xem. Một phần nhỏ khác đến từ sự chủ quan của người dùng do các bình nóng lạnh có thời gian bảo hành lên đến 6 7 năm, và thường lắp đặt ở vị trí khó tiếp cận. Từ đó người dùng thường bỏ qua hoạt động của bình nóng lạnh, bật nguồn điện lên mà vẫn có nước nóng là được.

Cấu tạo của bình nóng lạnh cũng tương tự như những chiếc ấm đun nước này. Sau một thời gian sử dụng bộ phận gia nhiệt này sẽ bị oxi hóa sinh ra các mảng bám trong bình. Chúng ta cần phải kiểm tra định kì 1 năm tới 2 năm, loại bỏ những mảng bám tồn tại trong lõi bình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook