0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Sử dụng bình nóng lạnh tẹt ga mà vẫn tiết kiệm 50% điện năng

14:31 22/01/2021

Mùa đông sắp đến, nhiều gia đình lo lắng khi hóa đơn tiền điện tăng gấp mấy lần bình thường do nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh nhiều hơn. Điện máy Thuận Thành sẽ bật mí cho bạn cách Sử dụng bình nóng lạnh tẹt ga mà vẫn tiết kiệm 50% điện năng.

Chọn máy nước nóng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Chọn máy nước nóng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường hiện này có 2 loại bình nóng lạnh phổ biến là bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp. Tùy vào từng loại máy nước nóng mà lượng điện năng tiêu thụ ít hay nhiều. Thông thường, bình nóng lạnh gián tiếp có dung tích bình chứa càng lớn sẽ càng tốn nhiều điện năng. Nếu gia đình bạn có tầm 2 – 4 thàng viên thì nên lắp loại 20 lít. Bạn không nên chọn những bình có dung tích quá lớn (50 lít) để dùng thả ga không sợ hết nước nóng vừa gây lãng phí điện năng, nhiệt năng vừa không dùng hết nước.

Chỉ mở máy khi cần thiết

Việc quên tắt bình nóng lạnh sau khi sử dụng xong hay bật 24/24 sẽ làm máy tốn nhiều điện năng cũng như gây nguy hiểm và khiến điện dễ dàng rò rỉ do hoạt động quá tải. Với bình nóng lạnh gián tiếp, bạn nên bật máy trước khi tắm 15 – 20 phút và trong khi tắm cũng nhớ ngắt điện để đảm bảo an toàn. Nếu như bạn sử dụng máy nước nóng trực tiếp thì chỉ nên bật khi có nhu cầu sử dụng và tắt ngay sau khi sử dụng xong.

Hạ nhiệt độ làm nóng nước

Hạ nhiệt độ làm nóng nước

Để nước nóng nhanh chóng bạn thường hay vặn nhiệt độ đến mức tối đa. Thế nhưng, bạn chỉ cần giảm đi 5 độ C là có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện máy hao tốn hàng tháng. Hơn nữa, nước quá nóng sẽ gây bỏng cho người dùng và khó trong việc thử nhiệt độ của nước.

Kiểm tra máy nước nóng thường xuyên

Kiểm tra máy nước nóng thường xuyên

Tốt nhất bạn nên kiểm tra bình nóng lạnh khoảng 1 tháng/lần để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần lau rửa bình và bộ lọc, xem lại các van xem có chắc chắn hay không trong vòng khoảng 2-3 tháng 1 lần giúp máy hoạt động tốt hơn.

Nếu trong quá trình dùng, bình nóng lạnh xảy ra sự cố như rò rỉ, phát ra tiếng kêu kỳ lạ…. thì bạn gọi ngay cho trung tâm bảo hành, bảo trì để sửa chữa kịp thời. Bởi vì rò rỉ ở máy nước nóng sẽ dễ gây nguy hiểm đến tính mạng con người, khiến hoá đơn tiền điện tăng vọt.

Chọn sản phẩm trang bị công nghệ hiện đại

Sản phẩm có thương hiệu uy tín sẽ được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện. Không nên chọn mua máy nước nóng quá cũ cũng như thương hiệu trôi nổi trên thị trường, vừa tốn nhiều tiền điện lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

Một bình nóng lạnh tốt vận hành phải êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu. Do đó, bạn cần kiểm tra hoặc chạy thử trước khi mua để tránh tình trạng phải hối hận khi mua về dùng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook