0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Ưu điểm, điểm yếu của điều hòa cây

12:55 22/01/2021

Điều hòa cây (điều hòa tủ đứng) được nhiều người dùng lựa chọn do khả năng làm lạnh nhanh và linh hoạt. Tuy vậy, loại điều hòa nhiệt độ này cũng có những điểm yếu mà người mua cần biết.

Điều hòa cây đang được nhiều người lựa chọn.

Điều hòa tủ đừng hay còn gọi là điều hòa cây, là loại điều hòa không cần gắn ở phía trên tường mà có thể đặt ở ngay dưới đất. Loại điều hòa này có công suất lớn hơn các loại điều hòa thông thường.

Nếu như trước kia, điều hòa cây được sử dụng nhiều ở các cơ quan, các văn phòng có diện tích lớn thì ngày nay, điều cây đang được nhiều gia đình lựa chọn bởi những tiện ích và khả năng làm việc hiệu quả mà loại này mang lại.

Ưu điểm của điều hòa cây

Sử dụng linh hoạt

Dễ lắp đặt và sử dụng linh động chính là một trong những ưu điểm hàng đầu của điều hòa tủ đừng. Đối với điều hòa tủ đừng, người dùng chỉ cần mua và đặt trên sàn là có thể sử dụng mà không cần yêu cầu lắp đặt phải khoan hay đục tường lắp dây như các dòng điều hòa treo tường. Các đường ống có thể lắp kín, để thấp phía dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng bên ngoài.

Với điều hòa tủ đừng, việc di chuyển là cực kỳ dễ dàng, người tiêu dùng có thể đặt máy ở mọi vị trí trong nhà và chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng bên ngoài là xong.

Làm mát nhanh hơn

Điều hòa tủ đứng thường có cơ chế làm mát nhanh hơn điều hòa treo tường. Khả năng làm mát rất nhanh, mạnh không chỉ do công suất lớn mang lại mà còn do thiết kế quạt thổi của dàn lạnh bên trong điều hòa tủ đứng có kích thước lớn hơn so với loại điều hòa treo tường. Do vậy, sức gió từ điều hòa tủ đứng thường đều, mạnh, rộng hơn, ổn định và ít bị hỏng lặt vặt.

Thích hợp cho không gian lớn và đông người

Do thiết kế lớn, điều hòa cây phù hợp với không gian lớn hơn so với máy treo tường. Điều hòa cây hoạt động rất ổn đinh và liên tục điều mà các máy treo tường không làm đươc.

Hơn nữa, điều hòa cây còn chịu được tải cao, thích hợp với nơi đông người. Đồng thời, lưu lượng gió đối lưu mạnh hơn nhiều so với các loại máy treo tường.

Nhược điểm của điều hòa cây

Giá bán cao hơn điều hòa treo tường

Giá bán các loại điều hòa cây trên thị trường còn khá cao.

Trên thị trường hiện nay, giá bán của các dòng điều hòa cây đã giảm xuống đáng kể nhưng vẫn cao hơn các loại điều hòa treo tường. Nếu chọn mua 2 dòng điều hòa treo tường và điều hòa tử đứng có cùng thông số kỹ thuật thì điều hòa tủ đứng thường có giá bán đắt hơn nhiều so với các dòng treo tường cùng công suất.

Một vài năm trở lại đây, Daikin, Panasonic, Funiki, LG, Midea… đều đã sản xuất các dòng sản phẩm điều hòa cây có công suất tương đưogn 1- 1,5 HP với giá thấp hơn nhưng số lượng sản phẩm không nhiều. Khảo sát cho thấy trên thị trường, đã số các dòng điều hòa cây có công suất từ 18000BTU đến 50000BTU có giá bán từ 17 đến trên dưới 50 triệu đồng. Có nhiều máy sở hữu giá bán lên tới 60 – 70 triệu đồng.

Phù hợp nơi đông người Do điều hòa tủ đứng có vô cùng nhiều ưu điểm trong quá trình vận hành nên được khá nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, do thiết kế với công suất lớn và mức giá cao nên chỉ phù hợp với những không gian rộng, tập trung nhiều người mà ít có gia đình nào có mua điều hòa tủ đứng. Với một không gian rộng, chọn điều hòa cây là điều không phải bàn cãi nếu bạn có một nguồn tài chính dư dả. Tuy nhiên, do công suất lớn nên dòng sản phẩm này thường thích hợp với những không gian rộng rãi mới có thể sử dụng hết công suất.

Ồn hơn khi hoạt động

Một điều mà người tiêu dùng cần lưu ý đó là điều hòa tủ đứng thường có tiếng ồn lớn hơn điều hòa treo tường. Kích thước của dàn lạnh và dàn nóng to hơn khác nhiều so với điều hòa treo tường nên cần đặt một khoảng không gian rộng hơn. Do vậy, không nên sử dụng điều hòa cây ở các không gian phòng nhỏ hoặc phỏng ngủ. Ngoài ra, nhiều chuyên gia khuyên rằng kể cả có nguồn tài chính dư dả và một không gian rộng rãi, cũng không nên lắp điều hòa cây trong phòng ngủ bởi công suất quá lớn, lượng khí lạnh và gió thổi mạnh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook