0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983942332
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Vệ sinh điều hòa Casper có tác dụng gì?

11:59 21/02/2022

Một mùa hè nữa chuẩn bị đến, bên cạnh rất nhiều người đang tìm kiếm, tham khảo lắp một chiếc điều hòa mới thì cũng rất nhiều khách hàng đang sử dụng điều hòa lại rất quan tâm đến việc vệ sinh, bảo dưỡng nhằm chuẩn bị cho một chu kỳ hoạt động tiếp theo cho chiếc điều hòa của mình. Bài viết này, Điện máy Thuận Thành sẽ chỉ ra những tác dụng của việc vệ sinh điều hòa Casper, nếu bạn đang dùng điều hòa nói chung và nhất là điều hòa Casper nói riêng thì đừng bỏ qua nhé!

Vệ sinh điều hòa Casper có tác dụng gì?

Điều hòa Casper sử dụng lâu ngày dẫn đến tích tụ nhiều bụi bẩn, đặc việt là những nơi có không khí ô nhiễm nặng thì lượng bụi bẩn bám vào dàn lạnh cũng như dàn nóng tăng lên gấp bội. Điều này sẽ cản trở quá trình trao đổi nhiệt khiến cho điều hòa kém lạnh, kéo theo đó là hệ thống làm lạnh phải hoạt động liên tục tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của linh kiện máy đặc biệt là máy nén. Chính vì vậy, việc vệ sinh điều hòa sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm lạnh, tăng tuổi thọ thiết bị và tiết kiệm được chi phí tiền điện.

Các bộ phận nào của điều hòa cần vệ sinh?

Tấm lọc bụi của điều hòa Casper

Đây là màng lọc đầu tiên và cũng là bộ phận bị bám bụi nhiều nhất. Không khí được quạt dàn lạnh hút vào sẽ đi qua tấm lọc bụi này rồi đến dàn lạnh mới được thổi ra ngoài để làm mát căn phòng. Khi tấm lọc bụi bị phủ kín bởi bụi bẩn khiến cho không khí không thể lưu thông đến dàn lạnh. Vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh tấm lọc bụi cho chiếc điều hòa Casper của mình

Dàn lạnh điều hòa

Bộ phận này chính là nơi chứa môi chất lạnh trực tiếp hấp thụ nhiệt của luồng gió đi qua để luân chuyển đến dàn nóng. Tùy theo điều kiện môi trường, lượng bụi bần nhiều hay ít, chúng ta có thể tính toán được việc vệ sinh dàn lạnh nên thực hiện vào thời điểm nào. Theo khuyến cáo thì bạn nên vệ sinh dàn lạnh ít nhất 1 năm 1 lần.

Quạt dàn lạnh

Quạt dàn lạnh là bộ phận cuối cùng tiếp xúc với luồng khí đi qua dàn lạnh nhưng không vì thế mà nó không bị bám nhiều bụi bẩn. Việc vệ sinh quạt dàn lạnh sẽ giúp quạt chạy êm hơn, hoạt động hiệu quả hơn qua đó làm mát tốt hơn.

Dàn nóng điều hòa

Bộ phận này có tác dụng xả nhiệt ra môi trường, do vậy khi dàn nóng bị bám bẩn sẽ giảm khả năng xả nhiệt khiến cho môi chất không đạt được độ lạnh yêu cầu. Chính vì vậy, điều hòa sẽ trở nên kém lạnh hơn

Quạt dàn nóng

Người dùng cần kiểm tra quạt dàn nóng bởi môi trường hoạt động của bộ phận này luôn có mức nhiệt độ cao và tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn. Để dàn nóng hoạt động trơn tru, độ bền cao thì việc vệ sinh quạt dàn nóng là vô cùng cần thiết.

Trên đây là những thông tin mà điện máy Thuận Thành chia sẻ, hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook