0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bạn sẽ phải từ bỏ thói quen bật bình nóng lạnh qua đêm vì 3 lý do này.

14:23 22/01/2021

Rất nhiều gia đình vì muốn có nước nóng dùng ngay mỗi khi sáng dậy nên đã  bật bình nóng lạnh qua đêm. Lâu ngày, điều này đã trở thành thói quen và tất nhiên các chuyên gia không khuyến khích việc này. Nếu bạn chưa biết tại sao thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.

1. Không an toàn

Bình nóng lạnh được các hãng thiết kế với hàng loạt tính năng an toàn, tự động giúp người dùng tránh được việc rò điện, cháy nổ khi sử dụng bình nóng lạnh. Tuy nhiên không có gì đảm bảo việc sử dụng bình nóng lạnh liên tục không bị lỗi. Một khi bị lỗi thì bình nóng lạnh hoàn toàn có thể dẫn đến những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Do đó khi không sử dụng bình nóng lạnh tốt nhất bạn nên tắt đi.

2. Tốn điện

Bình nóng lạnh có cơ chế tự đun nước nóng, khi nước nguội dần đi bình sẽ tự động đun nóng trở lại. Chính cơ chế này nên bình nóng lạnh kể cả không dùng tới nước nóng thì vẫn sẽ tốn điện. Mặc dù bình nóng lạnh để qua đêm cũng không tốn nhiều điện năng nhưng để tránh việc lãng phí tiền điện không cần thiết 

3. Giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh mặc dù có tuổi thọ khá lâu, bạn mua bình nóng lạnh có thể dùng được 5 -7 năm mới cần thay bình nhưng nếu bạn bật bình nóng lạnh nhiều cũng đồng nghĩa với việc tuổi thọ của bình cũng sẽ giảm đi. Khi cắm điện cho bình nóng lạnh suốt đêm, bình vẫn hoạt động và thanh magie bên trong bình sẽ bị mòn nhanh hơn, khả năng ăn mòn thanh nhiệt điện trở của bình cũng nhanh hơn dẫn đến việc bình nóng lạnh cần bảo trì, bảo dưỡng sớm hơn bình thường. Không chỉ vậy, việc bình nóng lạnh hỏng còn có khả năng dẫn đến những thiệt hại về vật chất cũng như con người.

Hy vọng với 3 lý do mà bài viết nêu ra sẽ giúp các bạn có thể từ bỏ thói quen bật bình nóng lạnh qua đêm. Qua đó các bạn sẽ tránh được những nguy cơ mất an toàn trong khi sử dụng và tăng độ bền, tuổi thọ cho bình nóng lạnh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook