0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Tại sao không nên để bình nóng lạnh qua đêm? An toàn khi sử dụng bình nóng lạnh

13:53 22/01/2021

Có nhiều gia đình có thói quen bật bình nóng lạnh xong để đấy, bật 24/24 hoặc bật trước khi đi ngủ để sáng mai dậy có nước nóng dùng luôn. Nhưng ít ai biết rằng bật bình nóng lạnh liên tục như thế rất dễ gây nguy hiểm cũng như giảm tuổi thọ của bình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Tại sao không nên để bình nóng lạnh qua đêm nhé!

Tại sao không nên để bình nóng lạnh qua đêm?

1. Bật bình nóng lạnh qua đêm gây tốn điện

Ngay kể cả với chiếc bình nóng lạnh có chế độ tự ngắt thì tiền điện của bạn sẽ tăng đáng kể khi để bình nóng lạnh qua đêm. Theo nguyên lý hoạt động, Nước ở trong bình của bình nóng lạnh gián tiếp luôn được đầy ngay cả khi máy không hoạt động nhằm ngăn chặn nguy cơ cháy nổ vô cùng nguy hiểm. Trong quá trình vận hành, khi nhiệt độ nước trong bình đạt mức cài đặt, cảm biến TBSE sẽ tự động ngắt tính năng làm nóng để tiết kiệm điện năng. Lúc này bạn đã có thể sử dụng nước nóng. Nhưng do nước nóng để quá lâu sẽ bị thoát nhiệt ra ngoài, khi đó rơ le tự nhảy và quá trình làm nóng nước lại bắt đầu. Quá trình này lặp đi lặp lại gây tốn điện cho gia đình bạn.

Hầu hết các dòng bình nóng lạnh hiện nay chỉ cần khoảng từ 10 -15 phút để làm nóng và lượng nước nóng có thể duy trì nhiệt trong bình để sử dụng sang ngày hôm sau mà không cần bật máy liên tục. Bạn nên tận dụng tính năng này của máy nước nóng để tiết kiệm tiền điện tối đa cho gia đình.

2. Bật bình nóng lạnh qua đêm làm giảm tuổi thọ của bình

Khi sử dụng bình nóng lạnh nhiều người dùng có thói quen để bình nóng lạnh qua đêm, điều này rất có hại cho máy. Một số thiết bị trong bình nóng lạnh có tuổi đời tính bằng số giờ sử dụng, vượt quá lượng thời gian đó thiết bị sẽ hư hỏng và cần được thay mới dù bạn sử dụng ít lần. Ngoài ra, các bộ phận như thanh đốt, ruột bình, Rơ le nhiệt cũng nhanh chóng hao mòn khi hoạt động liên tục trong thời gian dài, dẫn đến giảm tuổi thọ của máy nước nóng.

Bật bình nóng lạnh qua đêm làm giảm tuổi thọ của bình

3. Bật bình nóng lạnh qua đêm gây nguy hiểm

Khi bình nóng lạnh hoạt động liên tục, các bộ phận phải hoạt động quá tải, nóng lên có thể gây biến dạng và mất chức năng. Ví dụ điển hình là dây rơ le bị quá tải có thể bị lỗi và bình nóng lạnh không ngắt điện sẽ làm nước sôi liên tục gây nguy hiểm hoặc do vật cách điện của dây mayso của thanh gia nhiệt bị hỏng. Ngoài ra do gioăng cao su cách điện nối giữa dây mayso khi sử dụng lâu ngày, cao su của gioăng bị bào mòn, nước trong bình sẽ bị rò rỉ đến vỏ bình dẫn đến chập điệnNgoài ra, khi các bộ phận khác như thiết bị ELCB, van áp suất hoạt động quá tải bị hư hỏng nhưng không được phát hiện kịp thời, người dùng cũng có nguy cơ tai nạn điện, bỏng nước nóng. Ngoài ra, nhiều gia đình không sử dụng máy bơm tự động, buổi tối có thể hết nước, nếu bình nóng lạnh vẫn hoạt động khi đó dễ gây cháy, thủng bình.

4. Nên sử dụng bình nóng lạnh như nào an toàn cho gia đình bạn?

Khi sử dụng bình nóng lạnh bạn nên bật bình trước 10-15 phút để bình đủ nóng sau đó tắt bình đi. Việc làm này vừa đảm bảo an toàn vừa không gây hại đến tuổi thọ của bình. Thường xuyên vệ sinh cũng như bảo dưỡng bình nóng lạnh, sẽ giúp bình luôn sạch sẽ cũng như phát hiện ra những lỗi hoặc bình bị rò rỉ điện gây nguy hiểm.

>>> Xem thêm bài viết về vệ sinh bình nóng lạnh: https://oantuti.vn/tin-tuc/cach-tu-ve-sinh-binh-nong-lanh-casper-tai-nha.html

Nên chọn bình nóng lạnh có các tính năng bảo vệ người dùng như bình nóng lạnh CasperCông nghệ bảo vệ kép (Twin – protect Technology) với tính năng chống giật điện thông minh cùng lớp tráng men cách nhiệt giúp sản phẩm an toàn, hiệu năng sử dụng cao và bền bỉ đem lại trải nghiệm an toàn tuyệt đối.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook