0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 bị nhảy rơle và cách sửa chữa

14:29 22/01/2021

Bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 bị nhảy Rơle do nhiều nguyên nhân gây ra, cùng bài viết tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào nhé.

1. Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 bị nhảy Rơle

  • Bình nóng lạnh hay bị nhảy Rơle hay bị nhảy do nguồn điện quá yếu

Nguồn điện vào bình quá yếu

Dùng điện vào giờ cao điểm, khoảng 6h -7h tối, các gia đình thường sử dụng thiết bị điện hết công suất tối đa. Vì thế nguồn điện dễ bị yếu, không thể tải về bình nóng lạnh. Đây là nguyên nhân khiến bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 bị nhảy Rơ le, tự ngắt hoặc nhảy Aptomat liên tục.

  • Do rơ le điều chỉnh nhiệt độ

Rất nhiều người hiểu lầm rằng thanh rơ le như là một thiết bị đóng ngất điện. Tuy nhiên thực tế thì rơ le sẽ ngắt khi nhiệt độ của nước đã đạt và đóng điện cho thanh nhiệt độ đun nếu nhiệt độ nước còn thấp.

Vì thế khi sử dụng bình nóng lạnh Casper, rất nhiều gia đình không rút phích cắm điện mà để bình nóng lạnh 24/24 làm cho rơ le phải hoạt động quá tải. Hiện tượng này lặp đi lặp lại lâu ngày sẽ khiến rơ le bị hỏng hoặc gặp những sự cố bất thường.

  • Rơle bị ngắt do bình nóng lạnh bị rò rỉ điện

Các chế độ an toàn được tích hợp trong bình nóng lạnh Casper tập trung chủ yếu chống rò rỉ điện. Trong trường hợp nếu cảm biến có nguồn điện rò rỉ ra bên ngoài, chế độ bảo vệ sẽ được kích hoạt bằng cách ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Vì thế khi bình tự ngắt điện thì ngay lập tức bạn hãy kiểm tra xem dòng điện có rò rỉ ra bên ngoài hay không để tránh nguy hiểm cho người dùng.

2. Cách khắc phục bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 bị nhảy Rơle

Nếu bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 hay bị nhảy Rơle do nguồn điện yếu thì nên bật bình nóng lạnh trước hoặc sau giờ cao điểm. Bình nóng lạnh có khả năng giữ nhiệt lên tới 72h. Hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ quá nhiều điện năng cùng một lúc bình nóng lạnh.

Nếu bình nóng lạnh do Rơ le tự điều chỉnh nhiệt độ, thì nên ngắt nguồn điện và kiểm tra bên trong bình nóng lạnh Casper. Hoặc liên hệ ngay với thợ sửa bình nóng lạnh chuyên nghiệp để kiểm tra bình nóng lạnh Casper SH-20TH11.

Nếu bình nóng lạnh bị rò rỉ điện, thì nên dùng bút thử điện để kiểm tra. Không nên đi chân đất và chỉ kiểm tra khi phòng tắm khô ráo. Nếu bút thử điện sáng thì bạn cần nhờ đến bình nóng lạnh để xác định vị trí rò điện, sửa chữa hoặc thay thế.

Để bình nóng lạnh an toàn và có tuổi thọ cao thì bạn không nên cắm nguộn điện bình nóng lạnh 24/24. Chỉ nên bật bình khi sử dụng, tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất và bảo dưỡng định kì. Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa, bảo vệ gia đình.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng Rơ le bình nóng lạnh Casper SH-20TH11 bị nhảy. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook