0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh gián tiếp vuông và ngang, nên chọn loại nào?

14:59 15/09/2021

Hiện nay, bình nóng lạnh gián tiếp phổ biến với hai hình dạng chính là hình vuông được gọi là bình vuông và hình chữ nhật nằm ngang hay còn gọi là bình ngang. Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh bình nóng lạnh ngang và vuông để xem chúng có gì đặc biệt và nên chọn loại nào nhé.

1. So sánh bình nóng lạnh gián tiếp vuông và ngang

1.1 Cấu tạo

Xét về mặt cấu tạo, hai loại bình nóng lạnh ngang và vuông có điểm khác nhau lớn nhất chính là hình dáng. Loại bình vuông có thiết kế hình hộp vuông còn vuông, còn loại bình ngang có thiết kế hình hộp chữ nhạt nằm ngang. Mặc dù nói là hình hộp vuông và hình hộp chữ nhật nhưng đây chỉ là cách nói về hình dáng mà thôi. Thực tế loại bình vuông có hình hộp vuông nhưng không vuông hoàn toàn và bình ngang cũng không phải dạng hộp chữ nhật chuẩn. Ngoài hình dáng bên ngoài, các linh kiện bên trong của hai loại bình này đều tương đương nhau và không có khác biệt gì nhiều.

1.2 Về chất lượng, tính năng

Vì chỉ khác nhau về thiết kế nên chất lượng của cả hai loại bình đều tương đương nhau. Tất cả các công nghệ cũng như tính năng tiện ích ở bình vuông và bình ngang đều hoàn toàn giống nhau. Những công nghệ, tính năng được trang bị trên bình vuông cũng có thể trang bị trên bình ngang và ngược lại.

1.3 Về giá thành

Nếu so sánh trong cùng thương hiệu thì bình nóng lạnh ngang có giá đắt hơn bình nóng lạnh vuông khoảng 200 – 300 ngàn đồng. Mức chênh lệch này thực ra cũng không phải là nhiều tuy nhiên có thể thấy rằng loại bình ngang là loại bình đắt hơn.

2. Nên mua bình nóng lạnh gián tiếp vuông hay ngang?

Từ những so sánh trên, có thể thấy rằng bình nóng lạnh vuông và ngang đều có chất lượng, tính năng và công nghệ như nhau. Điểm khác biệt lớn nhất ở hai loại bình này là hình dáng, bình tắm vuông sẽ thích hợp với không gian nhà tắm rộng, trần cao, còn loại bình ngang thì tiết kiệm diện tích hơn nên có thể phù hợp với cả không gian nhà tắm có trần thấp. Do đó tùy vào không gian nhà tắm của gia đình bạn mà bạn có thể cân nhắc chọn loại bình vuông hay bình ngang sao cho phù hợp.

Trên thị trường hiện nay đang có các thương hiệu bình nóng lạnh uy tín như Ariston, Casper, Rossi cũng có các dòng bình vuông và ngang với rất nhiều mẫu mã đẹp và tính năng hiện đại, khách hàng sẽ có rất nhiều lựa chọn.

Hy vọng với những thông tin mà Điện máy Thuận Thành cung cấp bạn sẽ lựa chọn cho mình chiếc bình nóng lạnh gián tiếp phù hợp nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook