0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0912909883
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp của Ariston có ưu điểm và nhược điểm gì khác nhau?

14:24 22/01/2021

Sử dụng bình nóng lạnh Ariston không chỉ mang lại cho bạn nhiều lợi ích vào những ngày thời tiết lạnh mà còn mang lại sức khỏe cho người sử dụng. Bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp đều là những loại máy sử dụng công nghệ cao có ưu và nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình để lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Aristo

Ưu điểm:

– Ưu điểm của bình nóng lạnh trực tiếp Ariston là công suất nhỏ, có thể sử dụng ở những nơi điện áp không ổn định.

– Sản phẩm này sẽ tự động ngắt khi nước nóng trên 500C hoặc cũng tự động ngắt khi phát hiện có rò rỉ điện.

– Thời gian tạo nước nóng chỉ sau vài giây, rất dễ dàng để người dùng một lượng nước nhỏ trong ngày có thể dùng được ngay mà không phải bật bình trước.

– Hiện nay, tất cả các sản phẩm bình nóng lạnh trực tiếp của thương hiệu lớn như: Panasonic, Datkeys, Electrolux, Joven, Ariston… đều có thêm bộ phận ELCB đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Độ an toàn đều được đảm bảo với những thương hiệu bình nóng lạnh uy tín với tiêu chuẩn gắt gao, tuy vậy để yên tâm hơn nhiều người vẫn lắp đặt bình nước nóng với dây nối đất.

– Các loại máy tắm nước nóng trực tiếp đều có sẵn vòi sen với nhiều chức năng massage. Bạn có thể điều chỉnh bộ núm để tia nước bắn ra mạnh hay nhẹ, ít hay nhiều.

Nhược điểm:

– Bình nóng lạnh trực tiếp cần nguồn nước bơm đủ, công suất hoạt động cao nên yêu cầu đường điện khỏe và ổn định.

– Bình nóng lạnh trực tiếp rất tiện lợi nhưng nhược điểm là tốn điện với công suất từ 3,5-5,5kW/giờ. Đòi hỏi nguồn điện sử dụng phải ổn định, đường điện phải an toàn.

– Bình nóng lạnh trực tiếp cần lắp đặt hợp lý để tăng độ bền, việc lắp ở gần vòi phun hoa sen sử dụng khi tắm có thể gây bắn nước vào bình, ngoài ra thì người dùng cần vệ sinh đường ống nối ra của bình thường xuyên để tránh gây ứ tắc.

– Thời gian bảo hành ngắn: 2 năm

Bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp của Ariston có ưu điểm và nhược điểm gì khác nhau?

Ưu và nhược điểm của bình nóng lạnh Ariston gián tiếp

Ưu điểm:

– Bình nóng lạnh gián tiếp Ariston được thiết kế với bình chứa nước cỡ lớn (từ 15 – 60 lít) để đun nước nóng đến nhiệt độ cài đặt sau 5 – 15 phút, thời gian đun nhanh hay chậm tùy theo công suất bình (1, 5 – 2,5kW/giờ).

– Độ bền của sản phẩm cao, chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng cho nhiều người.

– Đặc biệt, bình nóng lạnh gián tiếp là lựa chọn thích hợp nếu nhà bạn có dùng bồn tắm.

– Nguyên lý hoạt động an toàn hơn bình trực tiếp do cần thời gian để làm nóng khối lượng nước trước khi dùng, bình nóng lạnh gián tiếp còn được trang bị hệ thống bảo vệ an toàn đạt chuẩn.

– Bình nóng lạnh gián tiếp cũng nên tráng men để hạn chế tích tụ cặn bẩn từ nước gây tắc nghẽn đường thoát nước.

– Thông thường loại bình tráng men giá cao hơn sản phẩm không tráng men.

– Bình nước nóng được bảo vệ bằng biện pháp hóa học với thanh Magiê sẽ giúp tăng tuổi thọ sản phẩm.

Thanh Magie đặt trong bình giúp trung hòa nước, tiêu hủy các hợp chất hóa học có trong nước hoặc sinh ra trong quá trình đun nóng, tránh được hiện tượng ăn mòn bình chứa.

– Thời gian bảo hành lâu (từ 5-10 năm)

Nhược điểm :

– Kích thước lớn, cồng kềnh nên không phù hợp buồng tắm diện tích nhỏ.

– Một số bình nóng lạnh gián tiếp có khối lượng lớn từ trên 30 lít nên lựa chọn bình đôi để rút ngắn thời gian làm nóng nước, nếu không có thể dùng sang loại bình có dung tích thấp hơn để không mất nhiều thời gian chờ.

– Lắp đặt phức tạp với ống dẫn nước nóng, lạnh riêng. Hầu hết người dùng lắp bình nóng lạnh gián tiếp từ thời điểm xây nhà nếu không bình trực tiếp có thể là lựa chọn thay thế tốt hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook