0
Mua Online: 0983756688
Đại Lý: 0983530353
Dự án: 0912330044
Ninh Bình: 0912339019

Hướng dẫn cách sửa ống nước để lắp đặt bình nóng lạnh chi tiết

14:22 22/01/2021

Có nhiều hộ gia đình. Sau khi lắp đặt xong mọi đường nước mới lắp thêm một số thiết bị. Lúc đó lại cần sửa ống nước để dẫn nước đến vị trí đặt thiết bị đó. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lắp bình nóng lạnh khi chưa có đường nước tại điểm lắp. Nếu làm được thì các thiết bị khác cũng sẽ đơn giản.

Bởi bình nóng lạnh ở trên cao, ngoài trừ việc chạy nước đến vị trí đó. Chúng ta cần chạy thêm đường nước nóng xuống. Và sử dụng một vài phụ kiện nước khác nên phức tạp hơn các loại khác.

1. Chuẩn bị dụng cụ và vật tư để sửa ống nước – vị trí lắp đặt 

Để tạo ra một đường nước đến nơi chúng ta lắp bình nóng lạnh. Cần chuẩn bị một số dụng cụ và vật dụng sau:

+ Dao cắt ống chịu nhiệt – PVC.

+ Máy hàn ống chịu nhiệt, keo PVC.+ Cờ lê, mỏ lết, khoan, băng tan.+ Ống PVC – Ống chịu nhiệt và các cút góc, cút chia vừa đủ.+ Bình nóng, giá treo, dây cấp – thoát, van kháo một chiều.

Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ. Chúng ta bắt tay vào thực hiện từng công đoạn. Đây là những công đoạn thuận cho chúng tôi làm. Còn bạn có thể tự thay đổi thứ tự các công đoạn này theo ý của mình. Miễn sao công việc nhanh nhất.

sửa đường ống nước

2. Treo lắp bình nóng lạnh

Đo đạc khoan bắt định vị hai giá treo của bình nóng lạnh lên tường cho cân đối. Sau đó móc thân bình lên giá treo. Kiểm tra chắc chắn xem thân bình đã nằm ở vị trí ổn định chưa.

Bỏ hai đầu bịt bên cấp nước lạnh vào và bên xả nước nóng ra. ( Nó sẽ có màu xanh là lạnh và đỏ là nóng). Tiếp đến cuộn băng tan vào cả hai đầu đó. Lắp van khóa một chiều ở bên lạnh cho đúng chiều. Đảm bảo nước đi vào mà không đi ra.

Có thể đấu luôn hai dây cấp mềm vào hai đường nước ra và vào bình nóng.

3. Sửa ống nước dẫn nước lạnh vào bình

Chọn vị trí có ống nước cấp gần vị trí đầu đường lạnh bên trái nhất. Chọn nó là nơi cắt ra để sửa ống nước dẫn lên bình.

Khóa van tổng, xả sạch nước trong ống. Cắt ống ở vị trí đã chọn và lắp đặt vào đó cút chia nước chữ T. Một đầu đưa nối lại đường nước cũ. Đầu kia là đường dẫn lên bình nóng để làm đường nước cấp cho mình hoạt động.

Nối đoạn ống đến gần vị trí của dây cấp mềm vừa lắp vào đầu vào của bình nóng lạnh. Hàn hoặc dán – (tùy vào từng loại ống bạn dùng) đường ống đó với một đầu nước 21 có ren ngoài.

sửa ống nước

Bây giờ bạn chỉ cần xoáy đầu ống mềm bên nước cấp vào đầu ren 21 vừa gắn xong là bạn đã ổn định xong đường nước cấp rồi.

4. Chạy đường nước nóng xuống vòi

Đo điểm đầu vòi nóng xuống cần gật gù với điểm bắt vào đầu đây cấp mềm. Sao cho đủ và đi sát tường nhất. Dùng các dụng cụ hàn ống nhiệt, gắn hai đầu ren thích hợp ở hai đầu. Sau đó bạn gắn đầu dây cấp với đầu gật gù vào để tạo vòng khép kín từ bình nóng xuống cần gật gù là đã hoàn thành.

sửa ống nước

Như vậy bạn đã hoàn thành việc sửa ống nước, lắp mới bình nóng lạnh cho nhà mình một cách tốt nhất rồi.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook